Lilian Greenwood MP รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงนามในกฎหมายที่อนุญาตให้ใช้เครื่องจักรสำหรับงานก่อสร้างและการเกษตรที่ใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงบนทางหลวงสาธารณะในสหราชอาณาจักรได้
Anthony Bamford ประธานของ JCB ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มโครงการมูลค่า 100 ล้านปอนด์เพื่อพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องจักรของ JCB ยกย่องข่าวนี้ว่าเป็น "ประวัติศาสตร์"
“วันนี้แสดงให้เห็นว่าเราอยู่เคียงข้างธุรกิจของอังกฤษอีกครั้ง เนื่องจากขณะนี้เราอนุญาตให้รถขุดและรถแทรกเตอร์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนสามารถขับบนถนนของอังกฤษได้อย่างถูกกฎหมายเป็นครั้งแรก เรากำลังสนับสนุนแผนการเปลี่ยนแปลงของอังกฤษโดยทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทอังกฤษที่ยอดเยี่ยม เช่น JCB เพื่อใช้ประโยชน์จากโอกาสของการเปลี่ยนผ่านสู่การปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรม และสร้างงานเพื่อให้เงินเข้ากระเป๋าของผู้คนทำงานหนักและรักษาอนาคตของเรา” กรีนวูดกล่าว
“ทีมงาน JCB ได้ทำงานอย่างน่าทึ่งในการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ใช้ไฮโดรเจน เครื่องยนต์นี้ได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากลูกค้าของเราที่ได้ประเมินเทคโนโลยีนี้ พวกเขาบอกว่ามันใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ดีเซล เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่รัฐบาลได้รับรองการใช้ไฮโดรเจนในเครื่องจักรแล้ว เรามีงานมากมายกว่าจะมาถึงจุดนี้ วันนี้ถือเป็นวันประวัติศาสตร์อย่างแท้จริงสำหรับ JCB และเป็นช่วงเวลาสำคัญของการใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ในอุตสาหกรรมก่อสร้างและเครื่องจักรกลการเกษตร ตอนนี้เรามีกฎหมายที่อนุญาตให้เครื่องจักรที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนขับเคลื่อนบนถนนระหว่างไซต์งานและระหว่างฟาร์ม” แบมฟอร์ดกล่าวเสริม
ลิเลียน กรีนวูดลงนามในกฎหมายดังกล่าวเมื่อต้นเดือนเมษายน เพื่อปูทางไปสู่การแก้ไขข้อบังคับเกี่ยวกับยานยนต์บนถนน (การก่อสร้างและการใช้งาน) ปี 1986 เพื่อให้สามารถใช้เครื่องจักรเคลื่อนที่ที่ไม่ใช้บนถนนซึ่งใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนได้ กฎหมายดังกล่าวมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 29 เมษายน