สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม (อก.)
ผู้ประกอบการ

“อิตัลไทย” ปรับเซ็นเตอร์ลำปางเป็นศูนย์ภาคเหนือ
26/11/2015
ข่าวอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล


นายชลิต ผดุงชีพ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด เผยว่า บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด ทุ่มงบกว่า 35 ล้านบาท ในการปรับปรุง อิตัลไทย เซ็นเตอร์ ลำปาง ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายเครื่องจักรกลหนักและบริการหลังการขายแบบครบวงจร งานบริการ ซึ่งมีทีมช่างพร้อมโรงซ่อมมาตรฐาน พร้อมอะไหล่คงคลัง เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดทางภาคเหนือที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดงานเหมืองและงานโรงโม่ ที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา รวมถึงการเติบโตของตลาดงานก่อสร้างจากประเทศเพื่อนบ้านในยุค AEC ด้วย 
 
ปัจจุบัน อิตัลไทยเซ็นเตอร์ ลำปาง แห่งนี้ดูแลพื้นที่ครอบคลุม 8 จังหวัดทางภาคเหนือ คือ จ.ลำปาง เชียงราย เชียงใหม่ แพร่ นาน ลำพูน แม่ฮ่องสอน และ จ.พะเยา รวมถึงยังเป็นศูนย์ให้บริการกับลูกค้ากลุ่มงานเหมืองถ่านหินของบริษัทฯ ซึ่งมีไซต์งานอยู่ที่หงสา สปป.ลาว อีกด้วย และด้วยภาพลักษณ์ใหม่ของ อิตัลไทย เซ็นเตอร์ ลำปาง ที่ได้ทำการปรับปรุงตัวอาคาร ทั้งส่วนสำนักงาน ลานจอดเครื่องจักร รวมถึงพื้นที่ส่วนซ่อมบำรุง พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานให้สามารถรองรับกับความต้องการของลูกค้าในพื้นที่ภาคเหนือได้มากขึ้นแล้วนั้น 
 
บริษัทฯ ยังมั่นใจว่าด้วยภาพลักษณ์ใหม่นี้จะสามารถช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของอิตัลไทยฯ ในเขตภาคเหนือได้ถึง 15% รวมถึงจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าทางภาคเหนือได้ถึงศักยภาพและความพร้อมในการให้บริการด้วยมาตรฐานสากลแบบครบวงจร คุณภาพของเครื่องจักรกลที่บริษัทฯ คัดสรรอย่างดีนำเข้ามาจัดจำหน่ายให้กับลูกค้าได้มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งจะส่งผลถึงยอดขายและแบรนด์รอยัลตี้ของลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นตามมาในอนาคต
 
รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด ยังได้กล่าวต่ออีกว่า เหตุผลที่บริษัทยังคงเดินหน้าปรับปรุงศูนย์บริการ อิตัลไทย เซ็นเตอร์ ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ให้เป็นศูนย์บริการครบวงจรที่ได้มาตรฐาน ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจประเทศที่เพิ่งฟื้นตัวเช่นนี้ นั่นก็เพราะบริษัทฯ เชื่อว่าการรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดให้บริษัทฯ ยังคงเป็นผู้เล่น 1 ใน 5 บริษัทหลักของตลาดอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนักแบบนี้ต่อไปได้ 
 
นอกจากการทำการตลาดรูปแบบต่างๆ ที่บริษัทฯ ได้มีการจัดทำอย่างต่อเนื่องแล้ว การทำให้ลูกค้าอุ่นใจและมั่นใจในบริการหลังการขายว่าเขาจะไม่ถูกทอดทิ้งและบริษัทฯ มีศักยภาพเพียงพอที่จะดูแลเครื่องจักรกลของเขาได้อย่างดีนั้น ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ และมั่นใจที่จะกล้าบอกต่อในเรื่องคุณภาพสินค้าที่เขาเลือกใช้ด้วยการบริการหลังการขาย ด้านงานซ่อมบำรุงของอิตัลไทยฯ ก็เป็นอีกหนึ่งด้านที่สามารถสร้างความประทับใจและเรียกความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดีเสมอมา เพราะด้วยการเข้าไปดูแลลูกค้าอย่างรวดเร็วและใกล้ชิดด้วยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมความรู้และเทคนิคงานซ่อมต่างๆ มาเป็นอย่างดีจากบริษัทแม่ของเครื่องจักรกลแต่ละแบรนด์ ทำให้ลูกค้าวางใจได้ว่าหากซื้อเครื่องจักรกลจากอิตัลไทยฯ ไปและเกิดขัดข้อง ปัญหานั้นจะได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง
 
ด้วยบริการ 7 Days Service ซึ่งบริษัทฯ จะมีทีมช่างพร้อมให้บริการลูกค้าตลอด 7 วัน โดยทันทีที่ลูกค้าแจ้งเรื่องเข้ามาผ่านทาง Call Center ที่เบอร์ 0-2105-4015 ลูกค้าจะได้รับการติดต่อจากทีมช่างในพื้นที่ที่ลูกค้าใช้งานเครื่องจักรอยู่ภายในไม่เกิน 3 ชั่วโมง และทีมช่างจะเข้าไปให้บริการลูกค้าภายในไม่เกิน 24 ชั่วโมง 
 
นายชลิต ยังได้กล่าวต่ออีกว่า บริษัทฯ มุ่งเน้นการแนะนำตัวศูนย์อิตัลไทย เซ็นเตอร์ ลำปาง ให้เป็นที่รู้จักแก่กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่เพื่อสร้างความมั่นใจและตอกย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทฯ และกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเป็นหลัก 
ที่มาของข่าว: บ้านเมือง

ข่าวอื่นๆ

+ แผนผังเว็บไซต์ แผนผังเว็บไซต์

ศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล
สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย


อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา ชั้น 1-2
ซอยตรีมิตร ถนนพระราม 4 แขวงพระโขนง
เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 (แผนที่)
โทรศัพท์ 02-7136290-2, 02-713-6547-50, 02-7124402-7 ต่อ 211-213


ภายใต้งบประมาณการสนับสนุน
จากสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม
Copyright © 2015 Iron and Steel Institute of Thailand.