นายศรัณย์ เวียงสงค์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด หรือ ITI เปิดเผยตัวเลขผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรก (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2556) ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,322 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 14% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
โดยกลุ่มธุรกิจหลักของทาง ITI คือเครื่องจักรกลหนัก ซึ่งมี Volvo Construction Equipment (Volvo CE) เป็นแบรนด์หลัก โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น Top 5 อยู่ที่ 12% และเครื่องจักรกลหนักที่สำคัญอีกตัวหนึ่งคือเครนจากประเทศญี่ปุ่น ยี่ห้อ Tadano ซึ่งในปีที่ผ่านมามีการเติบโตสูงถึง 20% โดยคาดการณ์ว่าจะปิดตัวเลขที่ประมาณ 1,000 ล้านบาทในปีนี้ ส่วนแบรนด์อันดับรองๆ ลงไป ได้แก่ SDLG ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ภายใต้ Volvo CE, Bobcat, Doosan, เครื่องบดเคลื่อนที่ Terex, เครื่องปั่นไฟ ทั้งระบบดีเซล FG Wilson และระบบแก๊สธรรมชาติเพื่อผลิตกระแสไฟขายให้กับการไฟฟ้า ยี่ห้อ MWM นอกจากนี้ ITI ยังมีรถยก Forklift ยี่ห้อ Clark จากออสเตรเลีย ที่กำลังเริ่มทำการตลาด
"รายได้ส่วนใหญ่มาจากยอดขายที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะยอดขายจากกลุ่มเครื่องจักรกลหนักทั้งในประเทศไทยและลาว ซึ่งมียอดขายคิดเป็น 79% ของรายได้ทั้งหมด หรือประมาณ 3,474 ล้านบาทที่คาดว่าจะได้รับในปีนี้ รองลงมาจะเป็นกลุ่ม Parts & Services 9% โดยมีรายได้ประมาณ 414 ล้านบาท อันดับ 3 กลุ่ม Power Gen สัดส่วน 7% มีรายได้ประมาณ 303 ล้านบาท และตามด้วยกลุ่ม Food & Beverages มีสัดส่วน 4% หรือมีรายได้ประมาณ 164 ล้านบาท" นายศรัณย์ กล่าว
นายศรัณย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับผลการดำเนินงานทั้งปี 2556 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผน โดยจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้รับเหมารายใหญ่ (Key Account) ซึ่งคาดว่าจะก่อให้เกิดรายได้เป็นสัดส่วนที่เติบโตขึ้นมากถึง 89% จากปีก่อน รวมถึงงานขายในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่มีอัตราการเติบโตที่น่าพอใจถึง 23% และผลิตภัณฑ์เคลื่อนย้ายลำเลียงที่จะมีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างสูงเช่นกัน