Liebherr Mining และบริษัท Compan?a Minera Dona Ines de Collahuasi ประสบความสำเร็จในการติดตั้งระบบรางเลื่อนแบบเต็มรูปแบบ ณ เหมืองทองแดง Collahuasi ในภูมิภาค Tarapace ของประเทศชิลี ไซต์งานดังกล่าวมีความท้าทายในการออกแบบรางเลื่อน เนื่องจากพื้นที่ทำเหมืองตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 4,500 เมตร ซึ่งต้องเผชิญกับปัจจัยแวดล้อมที่รุนแรง เช่น ลมแรงและแผ่นดินไหว
รถบรรทุกเหมืองแร่ Liebherr T 284 ขนาด 360 ตัน จำนวน 4 คัน กำลังปฏิบัติงานอยู่ใต้รางเลื่อนความยาว 1 กิโลเมตรของโครงการ
ความสำเร็จครั้งสำคัญ
การส่งมอบระบบรางเลื่อนแบบเต็มรูปแบบนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของ Liebherr ขอบเขตของโซลูชันรางเลื่อนแบบเต็มรูปแบบนี้ครอบคลุมถึงการออกแบบและการผลิตโครงสร้างพื้นฐาน ระบบไฟฟ้า และฮาร์ดแวร์ภายในตัวรถ การติดตั้งและการทดสอบระบบ ณ สถานที่ปฏิบัติงาน รวมถึงการฝึกอบรมและการสนับสนุนพนักงานของ Collahuasi
“แม้ว่าโครงการ Collahuasi จะเป็นครั้งแรกที่เราส่งมอบโซลูชันรถเข็นแบบเต็มรูปแบบ แต่เราก็ได้ทำงานอย่างหนักกับเทคโนโลยีรถเข็น” Oliver Weiss รองประธานบริหารฝ่ายวิจัยและพัฒนา วิศวกรรม และการผลิตของ Liebherr-Mining Equipment SAS กล่าว “เราได้ส่งมอบรถเข็นขนาด 360 ตัน จำนวน 38 คันในปานามา รถเข็นขนาด 360 ตัน จำนวน 15 คันในแซมเบีย และรถเข็นขนาด 100 ตัน จำนวน 7 คันในออสเตรีย การผสมผสานประสบการณ์นี้เข้ากับความเชี่ยวชาญภายในองค์กรของเรา และความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ Collahuasi ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมนี้”
กระบวนการทำงานร่วมกัน
สายการผลิตรถเข็นของ Collahuasi สามารถรองรับรถบรรทุก T 284 ultra-class สองคันที่ทำงานพร้อมกันได้ ด้วยหม้อแปลงไฟฟ้าขนาด 5.5 เมกะวัตต์สองชุดในระบบไฟฟ้า ส่วนประกอบของสายการผลิตรถเข็นจัดหาจากทั่วโลก โดยมี Liebherr Chile เป็นผู้ดูแลกระบวนการในพื้นที่
ในขณะที่ Collahuasi รับผิดชอบงานโยธาที่จำเป็นเพื่ออำนวยความสะดวกในการติดตั้งระบบรางรถราง Liebherr Chile ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างมืออาชีพเกี่ยวกับข้อกำหนดของถนนขนส่งและการก่อสร้าง ณ สถานที่ปฏิบัติงาน
การติดตั้งเทคโนโลยีแพนโทกราฟใหม่ให้กับรถ T 284 ทั้งสี่คันของ Collahuasi ดำเนินการโดย Liebherr Chile บริษัทขายและบริการของ Liebherr ในประเทศชิลี โดยได้รับการสนับสนุนจากโรงงานผลิตรถบรรทุกของ Liebherr ในเมืองนิวพอร์ต นิวส์ รัฐเวอร์จิเนีย เพื่อลดระยะเวลาการหยุดทำงาน กระบวนการติดตั้งจึงเสร็จสมบูรณ์เป็นขั้นตอน ขั้นแรก ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างส่วนบนของรถบรรทุกเพื่อให้พร้อมสำหรับรถราง จากนั้น เมื่อการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของรถรางใกล้เสร็จสมบูรณ์ ช่างเทคนิคจาก Liebherr Chile ก็ได้ติดตั้งแพนโทกราฟใหม่เข้ากับรถบรรทุก
“เราใช้ประโยชน์จากเครือข่ายทั่วโลกของเราเพื่อค้นหาทรัพยากรที่ดีที่สุดสำหรับโครงการนี้” กอนซาโล การ์เซีย กรรมการผู้จัดการฝ่ายเหมืองแร่ของ Liebherr Chile กล่าว "วิศวกรรมเสากระโดงและสายโซ่ของระบบรถรางเกิดขึ้นที่ชิลี หม้อแปลงไฟฟ้าและ e-house ที่ทำหน้าที่ป้องกันเสากระโดงได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นในแอฟริกาใต้ และส่วนประกอบเสริมต่างๆ เช่น ล้อดึงแรงดึง สายสัมผัส และสายส่ง มาจากหลากหลายแหล่งในห่วงโซ่อุปทานระหว่างประเทศของเรา"
การสนับสนุนที่ครอบคลุมและยั่งยืน
Liebherr ได้ให้การฝึกอบรมอย่างครอบคลุมแก่ผู้ควบคุมรถบรรทุกของ Collahuasi เพื่อให้มั่นใจว่าสายการผลิตรถรางจะถูกใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ
ขณะนี้ Collahuasi ได้เข้าควบคุมสายการผลิตรถรางแล้ว Liebherr จะยังคงให้การสนับสนุนพนักงานเหมืองด้วยการฝึกอบรมเพิ่มเติม และจะให้ความเชี่ยวชาญทางเทคนิคเมื่อจำเป็น
"โครงการนี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของสิ่งที่เป็นไปได้ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์" Weiss กล่าว "เรารอคอยที่จะเห็นผลลัพธ์ในระยะยาว และหวังว่าจะขยายฐานการผลิตรถรางของ Liebherr ในอนาคต"