สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม (อก.)
ผู้ประกอบการ

‘สุชาติ’ แจ้งข่าวดี เจรจา EPA ไทย–เกาหลีใต้ รอบแรกชื่นมื่น คืบหน้าด้วยดี สองฝ่ายย้ำความตั้งใจสรุปผลได้ภายในปี 2568
  15/07/2024
นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามที่ตนได้รับมอบหมายจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายภูมิธรรม เวชยชัย) ให้กำกับดูแลกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศนั้น ไทยโดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเจรจาจัดทำความตกลง KTEPA ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 9–11 กรกฎาคม 2567 โดยมีอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศเป็นหัวหน้าคณะเจรจาฝ่ายไทย และนายคอนกี โร เป็นหัวหน้าคณะเจรจาฝ่ายเกาหลีใต้ รวมถึงมีหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งการเจรจาในรอบแรกนี้ มีความคืบหน้าเป็นอย่างดีในบรรยากาศฉันมิตร
“ความตกลง KTEPA จะช่วยยกระดับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ โดยคาดว่ามูลค่าการค้าระหว่างกันจะขยายตัวเพิ่มขึ้น รวมทั้งจะมีการลงทุนจากเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นในประเทศไทย” นายสุชาติกล่าว

นางสาวโชติมา เอี่ยมสวัสดิกุล อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ให้ข้อมูลว่า ในการประชุมรอบแรกมีประชุมคณะทำงาน 13 คณะ ได้แก่ 1) การค้าสินค้า 2) มาตรการเยียวยาทางการค้า 3) กฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้า 4) พิธีการศุลกากรและการอำนวยความสะดวกทางการค้า 5) มาตรการด้านสุขอนามัยและสุขอนามัยพืช 6) อุปสรรคทางเทคนิคต่อการค้า 7) การค้าบริการข้ามพรมแดน 8) การลงทุน 9) การค้าดิจิทัล 10) การจัดซื้อจัดจ้างโดยรัฐ 11) ทรัพย์สินทางปัญญา 12) ความร่วมมือทางเศรษฐกิจและวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย และ 13) ประเด็นทางกฎหมายและสถาบัน ซึ่งได้มีการหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องแต่ละฝ่าย และเริ่มเจรจาข้อบทภายใต้ความตกลง KTEPA ในส่วนที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ สองฝ่ายยังได้มีการจัดทำแผนงานการเจรจา โดยเบื้องต้นกำหนดให้มีการเจรจาทั้งหมด 7 รอบ และตั้งเป้าสรุปผลการเจรจาให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2568 ทั้งนี้ เกาหลีใต้จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเจรจาจัดทำความตกลง KTEPA ครั้งที่ 2 ในเดือนกันยายน 2567 ณ กรุงโซล

นางสาวโชติมา เพิ่มเติมว่า จากผลการศึกษาเบื้องต้นของไทย ประเมินว่า ความตกลง KTEPA จะช่วยเปิดตลาดการค้าสินค้า การค้าบริการ และการลงทุนเพิ่มเติมจาก FTA ที่มีอยู่เดิม ได้แก่ FTA อาเซียน–เกาหลีใต้ และความตกลง RCEP โดยมีกลุ่มสินค้าที่คาดว่าไทยจะส่งออกไปเกาหลีใต้มากขึ้น อาทิ ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์และประมง อาทิ เนื้อไก่แช่แข็งและแปรรูป อาหารทะเลแช่แข็งและแปรรูป ผลไม้เมืองร้อน อาทิ มะม่วง ฝรั่ง และมังคุด ผลิตภัณฑ์อาหารอื่นๆ อาทิ แป้ง ซอสและของปรุงรส ผลิตภัณฑ์ไม้ อาทิ ไม้แปรรูป พาติเคิลบอร์ด ไม้อัดพลายวูด และเคมีภัณฑ์ และมีสาขาบริการที่คาดว่าไทยจะได้ประโยชน์จากการเปิดตลาดการค้าบริการของเกาหลีใต้ อาทิ บริการด้านธุรกิจ บริการการขนส่ง คลังสินค้า และบริการด้านโรงแรมและภัตตาคาร

ทั้งนี้ ในปี 2566 เกาหลีใต้เป็นคู่ค้าอันดับที่ 12 ของไทย โดยการค้าระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ มีมูลค่า 14,736.86 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไทยส่งออกไปเกาหลีใต้ มูลค่า 6,070.44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และไทยนำเข้าจากเกาหลีใต้ มูลค่า 8,666.42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สินค้าส่งออกสำคัญ อาทิ น้ำมันสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์ยาง น้ำตาลทราย แผงวงจรไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์อลูมิเนียม และสินค้านำเข้าสำคัญ อาทิ เหล็ก เหล็กกล้าและผลิตภัณฑ์ แผงวงจรไฟฟ้า เคมีภัณฑ์ และเครื่องจักรกลและส่วนประกอบ สำหรับในช่วง 5 เดือน (ม.ค.-พ.ค. 2567) การค้าระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ มีมูลค่า 6,303.99 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยไทยส่งออกไปเกาหลีใต้ มูลค่า 2,514.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และไทยนำเข้าจากเกาหลีใต้ มูลค่า 3,789.74 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


ที่มาของข่าว: กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ
“ภูมิธรรม” ถกผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศของญี่ปุ่น ชวนลงทุนแลนด์บริดจ์ เน้นอุตสาหกรรมอนาคต ยานยนต์สมัยใหม่ พลังงานสะอาด พร้อมดึงนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้าไทยเพิ่ม
    “ภูมิธรรม” ถกผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศของญี่ปุ่น ชวนลงทุนแลนด์บริดจ์ เน้นอุตสาหกรรมอนาคต ...
  12/07/2024

‘กรมเจรจาฯ’ กางแผนงานครึ่งหลังปี 67 เร่งสรุปผล FTA ไทย-EFTA ภายในปีนี้ ใช้เวที JTC ถกคู่ค้าสำคัญ หนุนความร่วมมือกับ UK EAEU กรุยทางทำเอฟทีเอในอนาคต
    กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เดินหน้าทำงานช่วงครึ่งหลังปี 67 เร่งสรุปผลการ เจรจา ...
  10/07/2024

‘อาเซียน-จีน’ เจรจาอัปเกรด FTA รอบ 7 สรุปเพิ่มอีก 2 บท คืบหน้า 70% เร่งสรุปผลก่อนประชุมรมต. ก.ย.นี้ ตั้งเป้าปิดดีล ปี 67
    กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เผย ผลการเจรจาอัปเกรด FTA อาเซียน-จีน รอบ 7 ...
  08/07/2024


ข่าว FTAอื่นๆ
‘พาณิชย์’ ถกเยอรมัน กระชับความร่วมมือทางเศรษฐกิจ หนุนเจรจา FTA ไทย-EU ฟื้นการประชุมคณะกรรมการร่วม JEC - 27/06/2024
กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ หารือเยอรมนี กระชับความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุน แลกเปลี่ยนความเห็นด้านภูมิรัฐศาสตร์โลก ผลกระทบต่อการค้าและการลงทุน เน้นความสำคัญระบบการค้าพหุภาคี หนุนการเจรจา FTA ไทย-อียู นัดถกรอบ 3 ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ฟื้นการประชุมคณะกรรมการร่วมด้านเศรษฐกิจไทย-เยอรมนี (JEC) ครั้งที่ 4 ภายในปี 67 ลุยส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกัน
พาณิชย์’ ร่วมเวทีบอร์ดบริหารสถาบัน ERIA 16 ประเทศ หนุนวิจัยและพัฒนาด้านนวัตกรรม-การค้าที่ยั่งยืน เข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ - 25/06/2024
‘พาณิชย์’ ร่วมประชุมบอร์ดบริหารสถาบัน ERIA หนุนวิจัยและพัฒนาด้านนวัตกรรม การค้าที่ยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน เศรษฐกิจหมุนเวียน เข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ด้านไทย ผลักดันใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยเฉพาะ AI มุ่งให้ความตกลงเศรษฐกิจดิจิทัลของอาเซียนมีมาตรฐานสูง เร่งเสริมทักษะแรงงานด้านดิจิทัล ปรับเปลี่ยนการผลิตรองรับการค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เน้นพลังงานสะอาด และหาแหล่งพลังงานทดแทน
‘พาณิชย์’ ถกเยอรมัน กระชับความร่วมมือทางเศรษฐกิจ หนุนเจรจา FTA ไทย-EU ฟื้นการประชุมคณะกรรมการร่วม JEC - 18/06/2024
กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ หารือเยอรมนี กระชับความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุน แลกเปลี่ยนความเห็นด้านภูมิรัฐศาสตร์โลก ผลกระทบต่อการค้าและการลงทุน เน้นความสำคัญระบบการค้าพหุภาคี หนุนการเจรจา FTA ไทย-อียู นัดถกรอบ 3 ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ฟื้นการประชุมคณะกรรมการร่วมด้านเศรษฐกิจไทย-เยอรมนี (JEC) ครั้งที่ 4 ภายในปี 67 ลุยส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกัน
‘สุชาติ’ หารือทูตลักเซมเบิร์ก ผลักดันการเจรจา FTA เชงเกนฟรีวีซ่า และเชิญชวนลักเซมเบิร์กลงทุนในไทยเพิ่ม - 12/06/2024
นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ หารือเอกอัครราชทูตราชรัฐลักเซมเบิร์กประจำประเทศไทย เกี่ยวกับแนวทางส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างไทยกับราชรัฐลักเซมเบิร์ก รวมถึงผลักดันการเจรจา FTA ไทย-อียูและเชงเกนฟรีวีซ่า
ไทยเปิดบ้านต้อนรับอาเซียนกับคู่เจรจา เร่งผลักดัน FTA จีน แคนาดา พร้อมปูทางรับสมาชิกเพิ่มเสริมฐานการผลิต - 05/06/2024
ไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเศรษฐกิจอาเซียน ลุย 4 ประเด็น เร่งยกระดับ FTA กับจีน เตรียมเจรจารอบ 8 กับแคนาดา ปูทางรับติมอร์-เลสเตร่วมเป็นสมาชิกใหม่ และหาทางเสริมกลไกหารือกับเอกชน
‘ภูมิธรรม’ จับมือ รมว.พาณิชย์ ซาอุดีฯ ลงนาม MOU ผลักดันสินค้าเกษตร-อาหาร-ธุรกิจบริการทางการแพทย์-ท่องเที่ยว เพิ่มมูลค่าการค้าไทย-ซาอุดีฯ - 13/05/2024
‘ภูมิธรรม’ จับมือ รมว.พาณิชย์ ซาอุดีฯ ลงนาม MOU ผลักดันสินค้าเกษตร-อาหาร-ธุรกิจบริการทางการแพทย์-ท่องเที่ยว เพิ่มมูลค่าการค้าไทย-ซาอุดีฯ
‘พาณิชย์’ ถก ฝรั่งเศส ดันความร่วมมือด้าน BCG ส่งเสริม Soft Power ชวนลงทุนใน EEC หนุนการเจรจา FTA ไทย-สหภาพยุโรป - 08/05/2024
‘พาณิชย์’ ร่วมประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านเศรษฐกิจ (HLED) ไทย-ฝรั่งเศส ครั้งที่ 5 ดันความร่วมมือด้าน BCG และการส่งเสริม Soft Power ของไทย ทั้งเครื่องสำอาง น้ำหอม สิ่งทอ แฟชั่น พร้อมชวนลงทุนใน EEC ส่วนฝรั่งเศสเล็งขยายความร่วมมือและการลงทุน ในสาขาคมนาคมขนส่งและธุรกิจพลังงานหมุนเวียน หนุนการเจรจา FTA ไทย-สหภาพยุโรป ช่วยสร้างโอกาสทางการค้าและการลงทุนสองฝ่าย
‘ไทย-เอฟตา’ ถก FTA รอบ 9 คืบหน้าหลายเรื่อง บางกลุ่มสรุปผลได้แล้ว เร่งปิดดีลปีนี้ - 07/05/2024
‘ไทย-เอฟตา’ เจรจา FTA รอบ 9 ที่กรุงเทพฯ ทั้งการประชุมระดับหัวหน้าผู้แทน และการประชุมกลุ่มย่อย 10 คณะ มีความคืบหน้าหลายเรื่อง บางกลุ่มสรุปผลได้แล้ว และหลายกลุ่มใกล้ได้ข้อสรุป พร้อมนัดถกรอบที่ 10 ช่วงเดือน ส.ค.นี้ เร่งเครื่องเต็มที่ ตั้งเป้าปิดดีลปีนี้ ถือเป็นนโยบายสำคัญที่รัฐบาลต้องการเร่งรัดการเจรจา FTA กับคู่ค้าสำคัญให้สำเร็จโดยเร็ว
“ภูมิธรรม“ หารือทูตสวีเดน ชวนนักธุรกิจลงทุนไทย ฐานผลิตอุตสาหกรรมอนาคต เน้นสีเขียว พลังงานสะอาด ยั่งยืน พร้อมหนุน FTA ไทย-EU สร้างมูลค่าการค้าเพิ่ม - 07/05/2024
“ภูมิธรรม“ หารือทูตสวีเดน ชวนนักธุรกิจลงทุนไทย ฐานผลิตอุตสาหกรรมอนาคต เน้นสีเขียว พลังงานสะอาด ยั่งยืน พร้อมหนุน FTA ไทย-EU สร้างมูลค่าการค้าเพิ่ม
‘พาณิชย์’ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเจรจา FTA ไทย-เอฟตา รอบ 9 เร่งเครื่องปีดดีลปีนี้ - 24/04/2024
กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเจรจา FTA ไทย-เอฟตา รอบ 9 ระหว่างวันที่ 23-26 เม.ย.นี้ ที่กรุงเทพฯ เดินหน้าประชุมระดับหัวหน้าผู้แทน และประชุมกลุ่มย่อย 10 คณะ เร่งเครื่องสรุปผลการเจรจาปีนี้ ให้เป็นไปตามนโยบายสำคัญที่รัฐบาล และ ก.พาณิชย์ ต้องการเร่งรัดให้สำเร็จโดยเร็ว เพื่อขยายโอกาสการค้าและการลงทุน สร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ
“ภูมิธรรม” มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ - 09/04/2024
“ภูมิธรรม” มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
“ภูมิธรรม” ถก รมต.พาณิชย์อังกฤษ ยกระดับหุ้นส่วนทางการค้า เตรียมลงนาม MOU - ETP กลางปีนี้ ดัน FTA ไทย-อังกฤษ ให้สำเร็จ - 05/04/2024
“ภูมิธรรม” ถก รมต.พาณิชย์อังกฤษ ยกระดับหุ้นส่วนทางการค้า เตรียมลงนาม MOU - ETP กลางปีนี้ ดัน FTA ไทย-อังกฤษ ให้สำเร็จ
‘RCEP’ คลอดฝ่ายเลขาฯ ความตกลง เริ่มลุยงาน มิ.ย.นี้ ขับเคลื่อนการดำเนินงาน-เตรียมเปิดรับสมาชิกใหม่ - 04/04/2024
‘RCEP’ ได้ข้อสรุปจัดตั้งฝ่ายเลขาฯ ความตกลงแล้ว เริ่ม! ปฏิบัติงาน มิ.ย.นี้ เดินหน้าขับเคลื่อนการดำเนินการตามความตกลงของประเทศสมาชิก พร้อมเร่งหารือหลักเกณฑ์รับสมาชิกใหม่ ตามคำสั่งรัฐมนตรี RCEP ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรองนายกฯ และ รมว.พณ. ที่มุ่งผลักดันให้ใช้ประโยชน์จาก FTA พร้อมให้ฝ่ายเลขาฯ ความตกลง เตรียมงานเปิดรับสมาชิกใหม่ให้สำเร็จ เพื่อช่วยขยายตลาดและการเชื่อมโยงของห่วงโซ่มูลค่าให้กว้างขึ้น
‘พาณิชย์’ ถก เยอรมนี ส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้า เน้นเกษตรที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง BCG อุตสาหกรรมสมัยใหม่ หนุนการเจรจา FTA ไทย-อียู - 03/04/2024
‘พาณิชย์’ ถก เยอรมนี ส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้า เน้นเกษตรที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง BCG อุตสาหกรรมสมัยใหม่ หนุนการเจรจา FTA ไทย-อียู
‘อาเซียน-แคนาดา’ เจรจา FTA รอบ 7 คืบหน้าเพิ่ม เร่งสรุปผลปี 68 ไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพรอบถัดไปที่กรุงเทพฯ พ.ค.นี้ - 15/03/2024
‘อาเซียน-แคนาดา’ เจรจา FTA รอบ 7 ที่มาเลเซีย คืบหน้ามาก เร่งติดตามความคืบหน้าการเจรจาของคณะทำงานกลุ่มต่างๆ มุ่งสู่การค้าและการพัฒนาที่ยั่งยืน ทั้งด้านแรงงาน สิ่งแวดล้อม มุ่งความโปร่งใส ต่อต้านด้านคอร์รัปชัน พร้อมพิจารณาแผนงานกำหนดประเด็นและกรอบระยะเวลาการเจรจา ตั้งเป้าสรุปผลปี 68 ด้านไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพเจรจารอบถัดไป ที่กรุงเทพฯ ช่วงเดือน พ.ค.นี้
‘พาณิชย์’ คุยศูนย์อาเซียน-จีน หนุนจัดกิจกรรมรับมือประเด็นการค้าใหม่ รองรับการอัปเกรด FTA-ดันผู้ประกอบการไทยใช้สิทธิประโยชน์เพิ่ม - 15/03/2024
‘พาณิชย์’ คุยศูนย์อาเซียน-จีน (เอซีซี) หนุนให้จัดกิจกรรมพัฒนาความร่วมมือและเตรียมความพร้อมสำหรับประเด็นการค้าใหม่ รองรับการอัปเกรด FTA ดันผู้ประกอบการไทยใช้สิทธิประโยชน์ความตกลงเพิ่ม ชี้! กระทรวงพาณิชย์ สนับสนุนการทำงานของเอซีซีในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมชวนนักธุรกิจจีนและอาเซียนร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติของไทย ช่วงเดือน มี.ค.-ก.ย.นี้
‘ภูมิธรรม’ ถก รัฐมนตรีพาณิชย์สหรัฐฯ พร้อมสภาผู้ส่งออกแห่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลุยกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจการค้า ส่งเสริมความเข้มแข็งห่วงโซ่อุปทาน และผลักดันการต่ออายุโครงการ GSP - 15/03/2024
‘ภูมิธรรม’ หารือนางจีนา เอ็ม. เรมอนโด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ พร้อมด้วยสภาผู้ส่งออกแห่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจทางการค้า เน้นย้ำการเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ที่สำคัญ ร่วมมือกันขับเคลื่อนการเจรจา IPEF และผลักดันการต่ออายุโครงการ GSP ตลอดจนการปลดไทยออกจากบัญชี WL ด้านทรัพย์สินทางปัญญา
‘นภินทร’ ใช้ประโยชน์จาก FTA เปิดสัมมนาร่วมเจโทร #ติดอาวุธ MSME ทั้งไทย-ญี่ปุ่น ชี้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกไปประเทศคู่ค้าที่สำคัญ เร่งอัดฉีดความรู้การใช้สิทธิประโยชน์ผ่าน FTA ให้ผู้ประกอบการ - 07/03/2024
กระทรวงพาณิชย์ร่วมมือกับเจโทร กรุงเทพฯ และศูนย์อาเซียน-ญี่ปุ่น จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเชิงลึกให้ผู้ประกอบการเอ็มเอ็สเอ็มอีไทยและญี่ปุ่น แนะแนวทางการขอใช้สิทธิประโยชน์จากความตกลงเอฟทีเอที่ไทยและญี่ปุ่นมีร่วมกัน เพื่อเร่งการใช้สิทธิประโยชน์ฯ มากขึ้น เพิ่มโอกาสทางการค้าและการลงทุนอย่างเต็มที่ ผลตอบรับดี! ผู้ประกอบการไทย-ญี่ปุ่น เข้าร่วมเกินเป้า
‘พาณิชย์’ ถกทูตออสเตรเลีย ดันส่งเสริมการค้า-การลงทุน ร่วมมือเศรษฐกิจใหม่ๆ - 05/03/2024
‘พาณิชย์’ ถกทูตออสเตรเลีย ส่งเสริมการค้าและการลงทุน อำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ เน้นความร่วมมือทางเศรษฐกิจใหม่ๆ ภายใต้ SECA ที่จะใกล้สรุปผลแล้ว มุ่งเกษตรอัจฉริยะ กระตุ้นการท่องเที่ยว เศรษฐกิจสร้างสรรค์ และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ส่วนความตกลง TAFTA จะครบรอบ 20 ปี ในปี 68 เดินหน้ารับฟังความเห็นจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมเปิดตลาดสินค้านมส่วนที่เหลือ
‘กรมเจรจาฯ’ จับมือ JETRO Bangkok และศูนย์อาเซียน-ญี่ปุ่น จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “เจาะลึกการใช้สิทธิประโยชน์จาก FTA 3 ฉบับ” - 05/03/2024
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จับมือ JETRO Bangkok และศูนย์อาเซียน-ญี่ปุ่น จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “โอกาส MSMEs ไทยและญี่ปุ่น: เจาะลึกการใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้าภายใต้ความตกลง JTEPA AJCEP และ RCEP” 5 มี.ค.นี้ นำทัพกูรูภาครัฐ-เอกชนไทยและญี่ปุ่น ร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎเกณฑ์และขั้นตอนการใช้สิทธิประโยชน์ภายใต้ FTA 3 ฉบับ หนุนผู้ประกอบการ MSMEs ส่งออกสินค้าไทยไปญี่ปุ่น
|<  <  >  >| หน้าที่     จากทั้งหมด 16 หน้า: จำนวนทั้งหมด 303 ข้อมูล

ข่าวในหมวดอื่นๆ
ข่าวอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล ข่าวเศรษฐกิจ
ข่าว FTA ข่าว BOI

+ แผนผังเว็บไซต์ แผนผังเว็บไซต์

ศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล
สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย


อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา ชั้น 1-2
ซอยตรีมิตร ถนนพระราม 4 แขวงพระโขนง
เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 (แผนที่)
โทรศัพท์ 02-7136290-2, 02-713-6547-50, 02-7124402-7 ต่อ 211-213


ภายใต้งบประมาณการสนับสนุน
จากสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม
Copyright © 2015 Iron and Steel Institute of Thailand.