Caterpillar ได้เลือก Bauma ของปีนี้เพื่อเปิดตัวรถขุดขนาดใหญ่แบบมีพลั่วหน้า Cat 395 ซึ่งเป็นรถขุดขนาดใหญ่แบบมีพลั่วหน้ารุ่นแรกของ OEM ในรอบ 15 ปี
ตาม OEM ความทนทาน ความน่าเชื่อถือ และความสามารถในการซ่อมบำรุงนั้นถูกผูกโยงเข้ากับการออกแบบของ 395 FS ซึ่งเห็นได้จากคุณสมบัติต่างๆ เช่น ช่วงล่างที่เสริมความแข็งแรงและทนทานเป็นพิเศษและการ์ดป้องกันกระบอกสูบเพิ่มเติม รวมถึงไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันไฮดรอลิกที่มีอายุการใช้งานยาวนานเพื่อลดต้นทุนและระยะเวลาหยุดทำงาน นอกจากนี้ ยังมีการรับประกันที่มอบให้โดยรุ่นถัดไปทั้งหมดที่ใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริการลูกค้าที่ครอบคลุมของตัวแทนจำหน่าย Cat และการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียง
“395 FS มีเป้าหมายเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม 2025 แต่ไม่มีที่ใดดีไปกว่า bauma ที่จะจัดแสดงรุ่นก่อนการผลิตและให้ลูกค้าที่มีศักยภาพได้ 'เห็นมันในโลหะ' เราตื่นเต้นมากที่ 395 FS เข้าร่วมกลุ่มผลิตภัณฑ์รถขุดขนาดใหญ่” Vincent Migeotte ที่ปรึกษาอาวุโสด้านผลิตภัณฑ์และการขายของ Caterpillar กล่าว “สิ่งที่สำคัญที่สุดในรายการ 'ความปรารถนา' ในการออกแบบ 395 FS คือ แรงขุดและแรงขุดที่แข็งแรง รอบการโหลดที่รวดเร็ว และถังบรรจุที่เต็มอย่างเข้มข้น
“ลูกค้าบอกกับเราซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าพวกเขาต้องการเครื่องจักรที่ไม่เพียงแต่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดเท่านั้น แต่ยังสามารถทำงานได้อย่างสม่ำเสมอในระดับสูงสุดเหล่านั้นด้วย สิ่งนั้นพิสูจน์ได้ใน 395 FS ที่มีแรงขุดระดับพื้นดินสูงสุดจนถึงความสูงของรถบรรทุก จับคู่กับแรงขุดที่ทรงพลังที่ขอบตัดถัง ซึ่งรับประกันการเจาะวัสดุที่เหนือกว่าและปัจจัยการบรรจุถังที่เหมาะสมที่สุด”
ระบบควบคุมภายในห้องโดยสารที่เน้นผู้ควบคุมนั้นเข้าถึงได้ง่าย ช่วยเพิ่มการเจาะวัสดุ การโหลดที่รวดเร็ว และการทำความสะอาดพื้นอย่างราบรื่น ภายในห้องโดยสารมีเบาะนั่งตามหลักสรีรศาสตร์ หน้าจอสัมผัส ระบบควบคุมอุณหภูมิ และฉนวนกันเสียง รวมถึงระบบลดการสั่นสะเทือน ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้ประสบการณ์การทำงานสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
“และแน่นอนว่ายังมาพร้อมกับความสามารถของถังอีกด้วย นี่คือเครื่องจักรที่รองรับปริมาณถังสูงสุดถึง 6.5 m3 หรือความหนาแน่นของวัสดุสูงสุดถึง 1.85 t/m3 ซึ่งช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างมาก” Migeotte กล่าวเสริม
“เครื่องจักรจะมอบประสิทธิภาพที่ดีที่สุดได้ก็ต่อเมื่อทำงานสอดประสานกับผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงให้ความสำคัญกับการปรับปรุงประสิทธิภาพสำหรับผู้ปฏิบัติงานอย่างมากผ่านการพัฒนารุ่นต่อไป 395 FS ได้รับการออกแบบด้วยข้อต่อด้านหน้าแบบขนานสี่เหลี่ยม ซึ่งจับคู่กับกระบอกสูบหลักที่ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานดึงประสิทธิภาพสูงสุดของเครื่องจักรออกมาได้” Migeotte กล่าว “การวางถังให้ขนานกับพื้นช่วยให้ผู้ควบคุมรถสามารถเจาะ โหลด แยก และทำลายได้อย่างเหมาะสมที่สุด และทำความสะอาดพื้นได้เรียบเนียนเมื่องานหนักเสร็จสิ้นลง การสร้าง 395 FS ขึ้นรอบๆ ห้องโดยสารรุ่นใหม่ เรายังติดตั้งไรเซอร์แบบคงที่ซึ่งช่วยให้ผู้ควบคุมรถมองเห็นด้านข้างของตัวรถบรรทุกได้ในขณะโหลด การมองเห็นงานที่สำคัญช่วยเพิ่มทั้งผลผลิตและความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน”