สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม (อก.)
ผู้ประกอบการ

อินเตอร์แมค พร้อมจัด 18-21 พฤษภาคมนี้แน่นอน ขนทัพเทคโนโลยีเครื่องจักรงานโลหการจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 100 แบรนด์
  10/05/2022
ขนทัพเทคโนโลยีเครื่องจักรงานโลหการจากแบรนด์ชั้นนำ และครบครันกว่า 1,000 แบรนด์และเทคโนโลยีชั้นนำ จาก 25 ประเทศ เปิดโอกาสภาคอุตสาหกรรมไทยสู่การปรับใช้สมาร์ทเทคโนโลยีเพื่อการขับเคลื่อนสู่อนาคต ตอบโจทย์ปัญหาพลังงานโลกขาขึ้น สู่การปรับใช้โซลูชั่นในการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ

สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ภาวะโลกร้อน สงครามความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน กำลังซื้อ และราคาพลังงานขาขึ้นทั่วโลก ปัญหาเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อเศรษฐกิจโลก เป็นความท้าทายสำคัญของภาคอุตสาหกรรมทั่วโลก รวมถึงภาคอุตสาหกรรมการผลิตของไทย ที่เป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจในภาพรวม การปรับตัวของภาคอุตสาหกรรมสู่การปรับใช้สมาร์ทเทคโนโลยีและโซลูชั่นการผลิตที่มีประสิทธิภาพ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่อาจมองข้าม การกลับมาอีกครั้งของงานแสดงเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมแห่งปี อินเตอร์แมค 2022 (INTERMACH 2022) พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีเครื่องจักรและโซลูชั่นการผลิต ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการเพื่อเพิ่มขีดความสามารถสูงสุดและลดต้นทุนการผลิตในเดือนพฤษภาคมนี้ ทำให้ทุกภาคส่วนเชื่อมั่น นี่คืองานของอุตสาหกรรมที่ช่วยผู้ประกอบการในภาคการผลิตในช่วงเวลาที่ดีและเหมาะสมที่สุดแห่งปี

นางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการจัดนิทรรศการและสมาร์ทอีเวนท์ระดับโลก กล่าวว่า งานอินเตอร์แมค 2022 งานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมชั้นนำในอาเซียน เชื่อมโยงผู้ประกอบการอุตสาหกรรมชั้นนำและผู้ซื้อ พร้อมจัดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 18-21 พฤษภาคมนี้  ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ภายใต้ธีม "สมาร์ทเทคโนโลยี ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม" (SMART TECHNOLOGY FOR MANUFACTURING) เป็นเวทีที่ผู้ประกอบการได้เข้าถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยงานในปีนี้จะมีเทคโนโลยีเครื่องจักรรุ่นใหม่ล่าสุดนำมาแสดง ร่วมด้วยเทคโนโลยีหุ่นยนต์อุตสาหกรรมและโซลูชั่นระบบอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรมการผลิต อาทิ การผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ตอบโจทย์การตื่นตัวของความต้องการยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเกิดจากแรงผลักดันจากทั้งปัญหาภาวะความขัดแย้งระหว่างประเทศ ที่ส่งผลต่อราคาพลังงานโลกให้พุ่งสูง ทั้งยังส่งผลต่อภาคการผลิต และภาคการขนส่งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กระตุ้นให้ภาคการผลิตของไทยต้องเร่งเรียนรู้และปรับตัว  การจัดงาน อินเตอร์แมค 2022  สุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องจักรครั้งยิ่งใหญ่ ในเดือนพฤษภาคมนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีและเหมาะสมที่สุดที่ผู้ประกอบการจะได้ชมเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดที่ผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมชมงานต่างตั้งตารอคอยที่จะจัดเต็มกับการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรม

ในงานอินเตอร์แมค 2022 รวบรวมเทคโนโลยีเครื่องจักรงานโลหการจากแบรนด์ชั้นนำ และครบครันกว่า 1,000 แบรนด์และเทคโนโลยีชั้นนำ จาก 25 ประเทศ อาทิ Mitsubishi, Okuma, Sodick, Mazak, Feeler, Hartford, Kafo, Haimer, Mitutoyo, Huawei, Universal Robots, Keyence, DesktopMetal, Seco, Cimatron ที่ตอบรับเข้าร่วมงาน นอกจากนี้งาน ยังได้รวบรวมเครื่องจักรสำหรับงานโลหะแผ่นไว้มากที่สุด ทั้งจาก  Mitsubishi, LVD, Maxiem, Hago, HGTECH, Muratec, DNE, Durma, Penta, Thermatech, Glorystar, Dener, และอื่น ๆ อีกมากมาย

พบกับโซน Advanced Tech นำเสนอเทคโนโลยี ROBOTHUB ก้าวเข้าสู่ Metaverse โลกเสมือนจริงบนอุตสาหกรรมด้วยกล้อง VR และ โปรแกรม Stimulation ที่ครอบคลุมการออกแบบดีไซน์ภาพเสมือนจริง ตื่นตากับ หุ่นยนต์ Bartender ชงเครื่องดื่มอัตโนมัติ Robotic Cluster Pavilion จาก Center of Robotic Excellence (CoRE) หรือเครือข่ายศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ พบกับหน่วยงานให้คำปรึกษา ถึงสิทธิประโยชน์ และมาตรการทางภาษีด้านการลงทุนระบบอัตโนมัติ เช่น การยกเว้นอากรศุลกากรสำหรับของที่นำเข้ามาใช้ในการผลิตหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ (โดยกรมศุลกากร) พร้อมผู้ให้คำแนะนำในการพัฒนาต้นแบบ พัฒนาบุคลากรในองค์กร อย่างครบวงจร เทคโนโลยี Additive Manufacturing Technology (3D printing) ช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนในการผลิต และพบกับครั้งแรกของ Digital Manufacturing Ecosystem จากผู้ประกอบการและหน่วยงานชั้นนำ ที่มานำเสนอการผสมผสานการตอบโจทย์ภาคการผลิตกับเทคโนโลยีดิจิทัล อาทิ การตรวจวัดชิ้นงานและแสดงผลผ่าน bluetooth, การแสดงผลการทำงานหุ่นยนต์ cobot แบบเรียลไทม์ และ Plant Simulation ผ่านระบบ IoT บน Tablet เป็นต้น

และอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่พลาดไม่ได้ กับสัมมนาสำคัญเกี่ยวกับยานยนต์อนาคต ระบบอัตโนมัติ และหุ่นยนต์ ที่กำลังเป็นที่สนใจในยุคปัจจุบันที่ภาคอุตสาหกรรมกำลังตื่นตัวกับยานยนต์ไฟฟ้า ยานยนต์แห่งอนาคต การปรับใช้ระบบอัตโนมัติ และหุ่นยนต์ในภาคการผลิตเพื่อลดปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และเพิ่มประสิทธิภาคให้กับสายการผลิต นอกจากนี้ยังมีสัมมนาไฮไลท์ INTERMACH FORUM #6: Optimize productivity and grow your profit with Japanese Smart Monozukuri Technology โดยวิทยากรชั้นนำจากต่างประเทศเข้าร่วมเสวนาให้ความรู้แบ่งปันประสบการณ์ในการยกระดับผลิตภัณฑ์และเพิ่มผลกำไรด้วย Smart Monozukuri Technology แนวคิดของญี่ปุ่น สัมมนาหัวข้อ Future Automotive Forum: ZERO-CARBON กับโอกาสผู้ประกอบการไทย การก้าวไปสู่อุตสาหกรรมยานยนต์อนาคตสีเขียว สู่ carbon neutral และ ZEV@30 Episode 3  อัพเดทนโยบายสนับสนุนผู้ประกอบการยานยนต์ไทย สู่การไทยเป็นฐานการผลิตและส่งออกยานยนต์ไฟฟ้าที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก พร้อมอัพเดทเทรนด์อุตสาหกรรม ในหัวข้อ Future Smart Materials in Automation and Robotics ก้าวเข้าสู่ยุค Industry 5.0  รวมถึงงานสัมมนาเทรนด์ดิจิทัลเพื่ออุตสาหกรรมจากหน่วยงานและบริษัทชั้นนำ อาทิ NECTEC, AIS, IBM, Microsoft, Huawei และอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้งานอินเตอร์แมค 2022 ยังจัดร่วมกับ งาน ซับคอน ไทยแลนด์ 2022 (SUBCON Thailand 2022) งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและกิจกรรมจับคู่ธุรกิจชั้นนำของอาเซียน มีการใช้โปรแกรมจับคู่ธุรกิจสำหรับผู้แสดงสินค้าของงานเพื่อเชื่อมโยงทางธุรกิจและสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยและชาวต่างชาติผ่านระบบออนไลน์ ทั้งนี้อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของทุกท่านโดยจัดงานตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกอินฟอร์มา ออลซีเคียว (Informa AllSecure) ที่ให้การเข้าถึงความปลอดภัยสุขอนามัยอย่างสูงสุด นางสุกัญญา กล่าวปิดท้าย

พลาดไม่ได้!! กับโอกาสสำคัญกับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม ในงานแสดงเทคโนโลยีและโซลูชั่นการผลิตที่ครบวงจรที่สุดของภาคอุตสาหกรรม อินเตอร์แมค 2022 (INTERMACH 2022) กำหนดจัดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบระหว่างวันพุธที่ 18 ถึงวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ของงานได้ที่ www.intermachshow.com

ที่มาของข่าว: RYT9
ส.อ.ท. แนะมาตรการจัดการของเสียอันตรายจากโรงงาน ป้องกันซ้ำรอยกรณีกากแคดเมียม
    ส.อ.ท. แนะมาตรการจัดการของเสียอันตรายจากโรงงาน ป้องกันซ้ำรอยกรณีกากแคดเมียม
  18/04/2024

รมว.อุตฯคุมเข้มมาตรการขนย้ายกากแคดเมียม-ความแข็งแรงบ่อฝังกลบ เร่งทำความเข้าใจชุมชนรอบรง.ตาก
    รมว.อุตฯคุมเข้มมาตรการขนย้ายกากแคดเมียม-ความแข็งแรงบ่อฝังกลบ เร่งทำความเข้าใจชุมชนรอบรง.ตาก
  17/04/2024

"พิมพ์ภัทรา"สั่งปูพรมตรวจสอบกากแคดเมียมทั้งสมุทรสาคร-จว.ใกล้เคียงหลังพบเพิ่มกว่า 1 พันตัน
    "พิมพ์ภัทรา"สั่งปูพรมตรวจสอบกากแคดเมียมทั้งสมุทรสาคร-จว.ใกล้เคียงหลังพบเพิ่มกว่า 1 พันตัน
  09/04/2024

นับถอยหลังยานยนต์ไทย หลังจีนรุกตลาด-เสี่ยงปิดโรงงาน แนะทบทวนมาตรการ EV
    นับถอยหลังยานยนต์ไทย หลังจีนรุกตลาด-เสี่ยงปิดโรงงาน แนะทบทวนมาตรการ EV
  03/04/2024


ข่าวอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลอื่นๆ
เอปสัน ประเทศไทยเปิดโซลูชั่น เซ็นเตอร์ รวมครบทุกนวัตกรรมผสานความยั่งยืน ตอบโจทย์การปรับตัวของลูกค้า B2B - 02/04/2024
เอปสัน ประเทศไทยเปิดโซลูชั่น เซ็นเตอร์ รวมครบทุกนวัตกรรมผสานความยั่งยืน ตอบโจทย์การปรับตัวของลูกค้า B2B
จีนตั้งเป้าพึ่งพาตนเองได้ในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี - 06/03/2024
จีนตั้งเป้าพึ่งพาตนเองได้ในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กรมโรงงานฯ รับลูกปลดล็อก Solar Rooftop เร่งแปลงเครื่องจักรเป็นทุน ช่วย SME กว่า 2 แสนลบ. - 04/03/2024
กรมโรงงานฯ รับลูกปลดล็อก Solar Rooftop เร่งแปลงเครื่องจักรเป็นทุน ช่วย SME กว่า 2 แสนลบ.
ทาบ “TATA-Mahindra” 2 บิ๊กค่ายรถอินเดีย ใช้ไทยเป็นฐานผลิตเจาะตลาดอาเซียน - 07/02/2024
"นลินี ทวีสิน" ผู้แทนการค้าไทย ลุยเจรจาบิ๊กเอกชนอินเดียชวนเข้ามาลงทุนใน EEC ทาบทามผู้บริหาร TATA เข้ามาตั้งฐานการผลิตรถยนต์ EV และแบตเตอรี่ในไทย เพื่อส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียน ส่วน Mahindra เจ้าตลาดแทรกเตอร์สนใจทำตลาดก่อน ค่อยพิจารณาตั้งโรงงานผลิต
'รัดเกล้า' เผย กระทรวงอุตฯ วาง 3 อุตสาหกรรมแชมป์เปี้ยนในไทย - 07/02/2024
‘รัดเกล้า’ เผย กระทรวงอุตฯ วาง 3 อุตสาหกรรมแชมป์เปี้ยนในไทย อีวี, ป้องกันประเทศ และฮาลาล รองรับเทรนด์ใหม่ผู้บริโภค
งานมหกรรม SITE2024 สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกแห่งภาคใต้ ดึง 4 แบรนด์ชั้นนำร่วมงาน โชว์นวัตกรรม เทคโนโลยีสุดล้ำ - 29/01/2024
งานมหกรรม SITE2024 สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกแห่งภาคใต้ ดึง 4 แบรนด์ชั้นนำร่วมงาน โชว์นวัตกรรม เทคโนโลยีสุดล้ำ
ไขข้อสงสัยแหล่ง"แร่ลิเทียม"ต่อการเติบโตอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ไทย - 25/01/2024
ไขข้อสงสัยแหล่ง"แร่ลิเทียม"ต่อการเติบโตอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ไทย สวทช.เผยการค้นพบเป็นองค์ประกอบเป็นเรื่องที่ดี ชี้แบตเตอรี่มีห่วงโซ่คุณค่าที่ยาว ทำให้ไทยมีโอกาสที่จะเข้าไปอยู่ในห่วงโซ่ได้หลายจุด
"พิมพ์ภัทรา" เร่งปลุกภาคอุตสาหกรรมไทย ชี้ EV ออร่าจับ รับเทรนด์ใหม่โลก - 25/01/2024
"พิมพ์ภัทรา" เร่งปลุกภาคอุตสาหกรรมไทย ชี้ EV ออร่าจับ รับเทรนด์ใหม่โลก
จีนนำเข้าเครื่องจักรผลิตชิปเกือบ 4 หมื่นล้านดอลลาร์ปี 66 - 23/01/2024
จีนนำเข้าเครื่องจักรผลิตชิปเกือบ 4 หมื่นล้านดอลลาร์ปี 66
รัฐบาลดึงดูดลงทุนอุตฯอิเล็กทรอนิกส์ ดันไทยเป็นฐานการผลิตอันดับ 1 ในภูมิภาค - 22/01/2024
รัฐบาลดึงดูดลงทุนอุตฯอิเล็กทรอนิกส์ ดันไทยเป็นฐานการผลิตอันดับ 1 ในภูมิภาค
"รัดเกล้า"แจงไทยพบแร่ลิเธียมมีเท่าไหร่ก็ถือเป็นข่าวดี ย้ำรัฐบาลหนุนนโยบาย EV 3.5 - 22/01/2024
"รัดเกล้า"แจงไทยพบแร่ลิเธียมมีเท่าไหร่ก็ถือเป็นข่าวดี ย้ำรัฐบาลหนุนนโยบาย EV 3.5
เปิดเวทีระดมสมอง พัฒนาเด็กอาชีวะสู่อุตสาหกรรม 4.0 อย่างเข้มข้น ปั้นวิทยาลัยต้นแบบ พร้อมสู่ Industrial IoT และ AI ตอบโจทย์อุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC - 19/01/2024
เปิดเวทีระดมสมอง พัฒนาเด็กอาชีวะสู่อุตสาหกรรม 4.0 อย่างเข้มข้น ปั้นวิทยาลัยต้นแบบ พร้อมสู่ Industrial IoT และ AI ตอบโจทย์อุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC
วว. ต้อนรับคณะผู้ประกอบการศึกษาดูงาน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในชุมชน จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม - 19/01/2024
วว. ต้อนรับคณะผู้ประกอบการศึกษาดูงาน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในชุมชน จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
โรงกลั่นน้ำมัน โรงไฟฟ้าก๊าซฟอสซิล โรงงานอุตสาหกรรม : ต้นตอฝุ่นพิษที่ถูกลืม ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล - 19/01/2024
โรงกลั่นน้ำมัน โรงไฟฟ้าก๊าซฟอสซิล โรงงานอุตสาหกรรม : ต้นตอฝุ่นพิษที่ถูกลืม ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
ข่าวดี! ไทยพบแร่ลิเธียม-โซเดียม หนุนก้าวเป็น Hub ผลิตแบตเตอรี่ EV ในภูมิภาค - 19/01/2024
ข่าวดี! ไทยพบแร่ลิเธียม-โซเดียม หนุนก้าวเป็น Hub ผลิตแบตเตอรี่ EV ในภูมิภาค
นายกฯ เผย รัฐบาลมุ่งพัฒนาแหล่งพลังงานสีเขียว เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมของไทยเป็นอุตสาหกรรมที่ลดการปล่อยคาร์บอน หวังให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า เน้นขยายตลาดต่างประเทศ - 16/01/2024
นายกฯ เผย รัฐบาลมุ่งพัฒนาแหล่งพลังงานสีเขียว เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมของไทยเป็นอุตสาหกรรมที่ลดการปล่อยคาร์บอน หวังให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า เน้นขยายตลาดต่างประเทศ
เอบีม คอนซัลติ้ง ชี้แนวทางปรับตัวสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า สำหรับซัพพลายเออร์ญี่ปุ่น - 16/01/2024
เอบีม คอนซัลติ้ง ชี้แนวทางปรับตัวสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า สำหรับซัพพลายเออร์ญี่ปุ่น
เอกชนเฮ! รัฐบาลหนุน โซลาร์รูฟท๊อป ปลดล็อคไม่ต้องขอใบอนุญาตโรงงาน คาดมีผลภายในปีนี้ - 15/01/2024
เอกชนเฮ! รัฐบาลหนุน โซลาร์รูฟท๊อป ปลดล็อคไม่ต้องขอใบอนุญาตโรงงาน คาดมีผลภายในปีนี้
จีนส่งออกเครื่องจักรขั้นสูงไปรัสเซียเพิ่มขึ้น 10 เท่า นับตั้งแต่เกิดสงครามยูเครน - 04/01/2024
จีนส่งออกเครื่องจักรขั้นสูงไปรัสเซียเพิ่มขึ้น 10 เท่า นับตั้งแต่เกิดสงครามยูเครน
J-Tec Material Handling ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม มุ่งมั่น พัฒนา อุตสาหกรรมเคมีและอาหารในประเทศไทย พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม - 08/12/2023
|<  <  >  >| หน้าที่     จากทั้งหมด 102 หน้า: จำนวนทั้งหมด 2023 ข้อมูล

ข่าวในหมวดอื่นๆ
ข่าวอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล ข่าวเศรษฐกิจ
ข่าว FTA ข่าว BOI

+ แผนผังเว็บไซต์ แผนผังเว็บไซต์

ศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล
สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย


อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา ชั้น 1-2
ซอยตรีมิตร ถนนพระราม 4 แขวงพระโขนง
เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 (แผนที่)
โทรศัพท์ 02-7136290-2, 02-713-6547-50, 02-7124402-7 ต่อ 211-213


ภายใต้งบประมาณการสนับสนุน
จากสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม
Copyright © 2015 Iron and Steel Institute of Thailand.