สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม (อก.)
ผู้ประกอบการ

RCEP เพิ่มแต้มต่อส่งออกตลาดญี่ปุ่น ไม่เก็บภาษีสินค้าไทยเพิ่มจาก JTEPA และ AJCEP ถึง 207 รายการ
  14/06/2021 12:00

          นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า หลังจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์สามารถผลักดันให้การเจรจาจัดทำความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) ประสบความสำเร็จ และการที่รัฐสภาญี่ปุ่นได้อนุมัติให้ญี่ปุ่นเข้าร่วมความตกลงดังกล่าวเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น นับเป็นข่าวดีกับประเทศไทย เพราะสินค้าไทยที่ส่งออกไปยังญี่ปุ่นจะได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากความตกลงการค้าเสรี (FTA) ที่มีอยู่เดิมกับญี่ปุ่น คือ ความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น (JTEPA) และความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจอาเซียน-ญี่ปุ่น (AJCEP)

          นางอรมน กล่าวว่า ภายใต้ความตกลง RCEP ญี่ปุ่นได้ยกเลิกการเก็บภาษีศุลกากรกับสินค้าส่งออกจากไทย คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 90.4 ของรายการสินค้าทั้งหมด ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงกว่า JTEPA (ร้อยละ 88.1) และ AJCEP (ร้อยละ 87.1) หากนับเป็นรายสินค้าจะพบว่า ญี่ปุ่นเปิดตลาด (ลดภาษีเหลือร้อยละ 0) ให้ไทยภายใต้ RCEP เพิ่มเติมจาก FTA ทั้ง 2 ฉบับที่มีอยู่เดิมถึง 207 รายการ โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้าเกษตร เช่น สินค้าประมง ผลไม้ (เช่น ส้ม สับปะรด) แป้งจากมันฝรั่ง แป้งสาคู น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันจากเมล็ดดอกทานตะวัน ผักปรุงแต่ง ผงโกโก้ กาแฟคั่ว ขนมปังกรอบ น้ำส้ม น้ำเกรปฟรุต น้ำผลไม้ผสม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น

          นางอรมน เพิ่มเติมว่า สำหรับสินค้าอุตสาหกรรมส่วนใหญ่นั้น ภายใต้ความตกลง AJCEP และ JTEPA ญี่ปุ่นเก็บภาษีศุลกากรกับสินค้าส่งออกจากไทยในอัตราร้อยละ 0 อยู่แล้ว ดังนั้นในการเจรจา RCEP ญี่ปุ่นจึงเปิดตลาดให้ไทยเท่ากับที่เคยเปิดให้ในความตกลงทั้งสองฉบับ ผู้ส่งออกไทยจึงสามารถเลือกใช้สิทธิประโยชน์ใน FTA กรอบใดก็ได้ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของเกณฑ์สะสมถิ่นกำเนิดที่กำหนดในกรอบ FTA นั้นๆ โดยสินค้าอุตสาหกรรมที่ญี่ปุ่นได้ยกเลิกการเก็บภาษีศุลกากรกับสินค้าส่งออกจากไทยแล้วใน FTA ทั้ง 3 ฉบับ เช่น เครื่องโทรศัพท์ ยานยนต์ไฟฟ้า วงจรอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักร ตู้เย็น ส่วนประกอบเครื่องปรับอากาศ เป็นต้น

          นางอรมน เสริมว่า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ส่งออกไทยในการเลือกใช้สิทธิประโยชน์ภายใต้ FTA ที่ไทยมีกับญี่ปุ่น กรมฯ ได้เผยแพร่ข้อมูลอัตราภาษีศุลกากรที่ญี่ปุ่นประกาศเก็บกับสินค้าส่งออกจากไทยภายใต้ FTA ทั้ง 3 ฉบับ คือ RCEP  JTEPA และ AJCEP ในเว็บไซต์ของกรมฯ ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าไปค้นคว้าได้ที่ http://tax.dtn.go.th นอกจากนี้ ผู้ส่งออกควรศึกษาเงื่อนไขกฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้าที่กำหนดไว้ใน FTA ฉบับต่างๆ ด้วย เพี่อจะได้เลือกวัตถุดิบ และกระบวนการผลิตสินค้าที่เหมาะสม และไม่เสียโอกาสการได้สิทธิประโยชน์จากแต้มต่อภาษีภายใต้ FTA ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าไปค้นคว้าเรื่องกฎถิ่นกำเนิดสินค้าได้ที่ http://www.thailandntr.com

          ทั้งนี้ ในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2564 การค้าระหว่างไทยกับญี่ปุ่นมีมูลค่า 20,235.4 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัว 11.8% จากช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า  โดยการส่งออกจากไทยไปญี่ปุ่นมีมูลค่า 8,351.9 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัว 5.3%  สินค้าออกที่สำคัญของไทย เช่น อาหารแปรรูป เครื่องโทรศัพท์ ยานยนต์ไฟฟ้า ตัวเร่งปฏิกิริยาที่มีสารประกอบเป็นโลหะมีค่า วงจรรวมที่ใช้ในทางอิเล็กทรอนิกส์ เนื้อไก่แช่แข็ง  เป็นต้น

––––––––––––––––––––

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

11 มิถุนายน 2564


ที่มาของข่าว: กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ
“ภูมิธรรม” มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
    “ภูมิธรรม” มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ...
  09/04/2024

“ภูมิธรรม” ถก รมต.พาณิชย์อังกฤษ ยกระดับหุ้นส่วนทางการค้า เตรียมลงนาม MOU - ETP กลางปีนี้ ดัน FTA ไทย-อังกฤษ ให้สำเร็จ
    “ภูมิธรรม” ถก รมต.พาณิชย์อังกฤษ ยกระดับหุ้นส่วนทางการค้า เตรียมลงนาม MOU - ETP กลางปีนี้ ดัน FTA ...
  05/04/2024

‘RCEP’ คลอดฝ่ายเลขาฯ ความตกลง เริ่มลุยงาน มิ.ย.นี้ ขับเคลื่อนการดำเนินงาน-เตรียมเปิดรับสมาชิกใหม่
    ‘RCEP’ ได้ข้อสรุปจัดตั้งฝ่ายเลขาฯ ความตกลงแล้ว เริ่ม! ปฏิบัติงาน มิ.ย.นี้ ...
  04/04/2024

‘พาณิชย์’ ถก เยอรมนี ส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้า เน้นเกษตรที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง BCG อุตสาหกรรมสมัยใหม่ หนุนการเจรจา FTA ไทย-อียู
    ‘พาณิชย์’ ถก เยอรมนี ส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้า เน้นเกษตรที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง BCG ...
  03/04/2024


ข่าว FTAอื่นๆ
‘อาเซียน-แคนาดา’ เจรจา FTA รอบ 7 คืบหน้าเพิ่ม เร่งสรุปผลปี 68 ไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพรอบถัดไปที่กรุงเทพฯ พ.ค.นี้ - 15/03/2024
‘อาเซียน-แคนาดา’ เจรจา FTA รอบ 7 ที่มาเลเซีย คืบหน้ามาก เร่งติดตามความคืบหน้าการเจรจาของคณะทำงานกลุ่มต่างๆ มุ่งสู่การค้าและการพัฒนาที่ยั่งยืน ทั้งด้านแรงงาน สิ่งแวดล้อม มุ่งความโปร่งใส ต่อต้านด้านคอร์รัปชัน พร้อมพิจารณาแผนงานกำหนดประเด็นและกรอบระยะเวลาการเจรจา ตั้งเป้าสรุปผลปี 68 ด้านไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพเจรจารอบถัดไป ที่กรุงเทพฯ ช่วงเดือน พ.ค.นี้
‘พาณิชย์’ คุยศูนย์อาเซียน-จีน หนุนจัดกิจกรรมรับมือประเด็นการค้าใหม่ รองรับการอัปเกรด FTA-ดันผู้ประกอบการไทยใช้สิทธิประโยชน์เพิ่ม - 15/03/2024
‘พาณิชย์’ คุยศูนย์อาเซียน-จีน (เอซีซี) หนุนให้จัดกิจกรรมพัฒนาความร่วมมือและเตรียมความพร้อมสำหรับประเด็นการค้าใหม่ รองรับการอัปเกรด FTA ดันผู้ประกอบการไทยใช้สิทธิประโยชน์ความตกลงเพิ่ม ชี้! กระทรวงพาณิชย์ สนับสนุนการทำงานของเอซีซีในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมชวนนักธุรกิจจีนและอาเซียนร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติของไทย ช่วงเดือน มี.ค.-ก.ย.นี้
‘ภูมิธรรม’ ถก รัฐมนตรีพาณิชย์สหรัฐฯ พร้อมสภาผู้ส่งออกแห่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลุยกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจการค้า ส่งเสริมความเข้มแข็งห่วงโซ่อุปทาน และผลักดันการต่ออายุโครงการ GSP - 15/03/2024
‘ภูมิธรรม’ หารือนางจีนา เอ็ม. เรมอนโด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ พร้อมด้วยสภาผู้ส่งออกแห่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจทางการค้า เน้นย้ำการเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ที่สำคัญ ร่วมมือกันขับเคลื่อนการเจรจา IPEF และผลักดันการต่ออายุโครงการ GSP ตลอดจนการปลดไทยออกจากบัญชี WL ด้านทรัพย์สินทางปัญญา
‘นภินทร’ ใช้ประโยชน์จาก FTA เปิดสัมมนาร่วมเจโทร #ติดอาวุธ MSME ทั้งไทย-ญี่ปุ่น ชี้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกไปประเทศคู่ค้าที่สำคัญ เร่งอัดฉีดความรู้การใช้สิทธิประโยชน์ผ่าน FTA ให้ผู้ประกอบการ - 07/03/2024
กระทรวงพาณิชย์ร่วมมือกับเจโทร กรุงเทพฯ และศูนย์อาเซียน-ญี่ปุ่น จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเชิงลึกให้ผู้ประกอบการเอ็มเอ็สเอ็มอีไทยและญี่ปุ่น แนะแนวทางการขอใช้สิทธิประโยชน์จากความตกลงเอฟทีเอที่ไทยและญี่ปุ่นมีร่วมกัน เพื่อเร่งการใช้สิทธิประโยชน์ฯ มากขึ้น เพิ่มโอกาสทางการค้าและการลงทุนอย่างเต็มที่ ผลตอบรับดี! ผู้ประกอบการไทย-ญี่ปุ่น เข้าร่วมเกินเป้า
‘พาณิชย์’ ถกทูตออสเตรเลีย ดันส่งเสริมการค้า-การลงทุน ร่วมมือเศรษฐกิจใหม่ๆ - 05/03/2024
‘พาณิชย์’ ถกทูตออสเตรเลีย ส่งเสริมการค้าและการลงทุน อำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ เน้นความร่วมมือทางเศรษฐกิจใหม่ๆ ภายใต้ SECA ที่จะใกล้สรุปผลแล้ว มุ่งเกษตรอัจฉริยะ กระตุ้นการท่องเที่ยว เศรษฐกิจสร้างสรรค์ และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ส่วนความตกลง TAFTA จะครบรอบ 20 ปี ในปี 68 เดินหน้ารับฟังความเห็นจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมเปิดตลาดสินค้านมส่วนที่เหลือ
‘กรมเจรจาฯ’ จับมือ JETRO Bangkok และศูนย์อาเซียน-ญี่ปุ่น จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “เจาะลึกการใช้สิทธิประโยชน์จาก FTA 3 ฉบับ” - 05/03/2024
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จับมือ JETRO Bangkok และศูนย์อาเซียน-ญี่ปุ่น จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “โอกาส MSMEs ไทยและญี่ปุ่น: เจาะลึกการใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้าภายใต้ความตกลง JTEPA AJCEP และ RCEP” 5 มี.ค.นี้ นำทัพกูรูภาครัฐ-เอกชนไทยและญี่ปุ่น ร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎเกณฑ์และขั้นตอนการใช้สิทธิประโยชน์ภายใต้ FTA 3 ฉบับ หนุนผู้ประกอบการ MSMEs ส่งออกสินค้าไทยไปญี่ปุ่น
‘ไทย-สวิตเซอร์แลนด์’ หารือเร่งรัดเจรจา FTA ไทย-EFTA ให้สรุปผลโดยเร็วในปีนี้ - 05/03/2024
‘ไทย-สวิตเซอร์แลนด์’ หารือเร่งรัดการเจรจา FTA ไทย-EFTA ยินดีที่มีความคืบหน้า และใกล้สรุปผลภายในปีนี้ มั่นใจ! ช่วยเพิ่มโอกาสทางการค้าและการลงทุนระหว่างกัน ตลอดจนการยกระดับมาตรฐานสู่สากล หากสำเร็จ จะเป็น FTA ฉบับแรกที่ไทยทำกับยุโรป สบช่องชวนสวิตเซอร์แลนด์และสมาชิก EFTA เข้ามาลงทุนในไทย โดยเฉพาะสาขาเทคโนโลยีขั้นสูงที่ EFTA มีความเชี่ยวชาญ
‘ภูมิธรรม’ ลงนาม FTA ไทย – ศรีลังกา ฉลอง FTA ฉบับที่ 15 ของไทย - 07/02/2024
‘ภูมิธรรม’ ลงนาม FTA ไทย – ศรีลังกา นับเป็น FTA ฉบับที่ 15 ของไทย เผย สองฝ่ายเปิดตลาดการค้าสินค้าที่เท่าเทียมกันกว่า 85% ของจำนวนรายการสินค้าทั้งหมด เปิดให้ไทยถือหุ้นสาขาบริการได้ถึง 100% ใน 50 สาขาย่อย ให้นักลงทุนไทยถือหุ้นได้ 100% ใน 35 สาขา เร่งเดินหน้าทำ Public Hearing ก่อนเสนอสภาเห็นชอบ ดันใช้ประโยชน์ FTA สร้างแต้มต่อเอกชนไทยในตลาดศรีลังกา คาดจะมีผลใช้บังคับภายในปี 2567
‘พาณิชย์’ เผย เจรจา FTA ไทย-อียู รอบ 2 รุดหน้าด้วยดี เร่งปิดดีลปี 68 - 30/01/2024
‘พาณิชย์’ เผย เจรจา FTA ไทย-อียู รอบ 2 รุดหน้าด้วยดี ทั้งการประชุมระดับหัวหน้าคณะ และกลุ่มย่อยระดับผู้เชี่ยวชาญ 19 คณะ หารือรายละเอียดในแต่ละประเด็น แลกเปลี่ยนข้อเสนอเพิ่มเติม สร้างความเข้าใจระหว่างกันมากขึ้น ตั้งเป้าสรุปผลภายในปี 68 พร้อมนัดเจรจารอบ 3 ที่บรัสเซลส์ ส่วนไทยจะเป็นเจ้าภาพในรอบถัดไป ย้ำ! เป็นหนึ่งนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องเร่งการเจรจาให้สำเร็จโดยเร็ว เดินหน้าขยายโอกาสทางการค้าการลงทุน
‘กรมเจรจาฯ’ หารือทูตพาณิชย์ฝรั่งเศส หาแนวทางขยายการค้า-ลงทุน เตรียมการจัดประชุมระดับสูงด้านเศรษฐกิจไทย-ฝรั่งเศส - 22/01/2024
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หารืออัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจของฝรั่งเศส หาแนวทางขยายโอกาสการค้าและการลงทุน ร่วมมือด้านนวัตกรรมอาหาร สุขภาพและการแพทย์ แฟชั่น พร้อมเตรียมจัดประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านเศรษฐกิจระหว่างไทย-ฝรั่งเศส (HLED) ครั้งที่ 5 เล็งพัฒนาความร่วมมือสาขาใหม่ๆ ทั้งเกษตรสมัยใหม่ ฟาร์มอัจฉริยะ พลังงานสีเขียว หนุนการเจรจา FTA ไทย-อียู
‘อาเซียน - แคนาดา’ ลุยเจรจา FTA รอบ 6 คืบหน้าด้วยดี ตั้งเป้าปิดดีลปี 68 - 22/01/2024
อาเซียน-แคนาดา เดินหน้าประชุมเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรี (FTA) รอบที่ 6 คืบหน้าด้วยดี เห็นพ้องจัดตั้งคณะทำงานเจรจากลุ่มใหม่ด้านการค้าและการพัฒนาที่ยั่งยืน รองรับการค้ายุคใหม่ที่มุ่งเน้นเรื่อง แรงงาน สิ่งแวดล้อม และการค้าที่ครอบคลุม วางแผนประชุมเจรจาอีก 10 รอบ ตั้งเป้าปิดดีล ปี 68
'กรมเจรจาฯ’ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเจรจา FTA ไทย-อียู รอบ 2 ที่กรุงเทพฯ - 22/01/2024
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเจรจาจัดทำ FTA ไทย-สหภาพยุโรป (อียู) รอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 22-26 ม.ค. 2567 ณ กรุงเทพฯ เดินหน้าประชุมระดับหัวหน้าคณะผู้แทน และการประชุมกลุ่มย่อยระดับผู้เชี่ยวชาญ 19 คณะ วางแผนถกรายละเอียดแต่ละประเด็น แลกเปลี่ยนข้อมูลเพิ่มเติม และสร้างความเข้าใจเพิ่มขึ้น
‘พาณิชย์’ กางแผนเจรจา FTA ปี 67 ลุยถกอียู เอฟตา ใช้เวที JTC เจรจาคู่ค้า ลงพื้นที่ติวเข้มใช้ประโยชน์ FTA - 12/01/2024
‘พาณิชย์’ กางแผนเจรจา FTA ปี 67 ลุยถกอียู เอฟตา ใช้เวที JTC เจรจาคู่ค้า ลงพื้นที่ติวเข้มใช้ประโยชน์ FTA
‘ภูมิธรรม’ หารือทูตสหรัฐฯ ดันต่ออายุโครงการ GSP หนุนปลดไทยออกจาก WL พร้อมกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ - 09/01/2024
‘ภูมิธรรม’ หารือทูตสหรัฐฯ ดันต่ออายุโครงการ GSP หนุนปลดไทยออกจาก WL พร้อมกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ
‘ภูมิธรรม’ ถกทูตออสเตรเลีย เชิญชวนลงทุนในไทย เห็นพ้องหนุนร่วมมือเศรษฐกิจใหม่ๆ - 05/01/2024
‘ภูมิธรรม’ ถกทูตออสเตรเลีย เชิญชวนลงทุนในไทย เห็นพ้องหนุนร่วมมือเศรษฐกิจใหม่ๆ
‘พาณิชย์’ เฮ! ปิดดีล FTA ไทย-ศรีลังกา ฉบับที่ 15 สำเร็จ - 05/01/2024
‘พาณิชย์’ เฮ! ปิดดีล FTA ไทย-ศรีลังกา ฉบับที่ 15 สำเร็จ
‘ภูมิธรรม’ มอบนโยบาย ‘กรมเจรจาฯ’ ลุยเปิด FTA กับตลาดใหม่ หนุนเกษตรกร SMEs เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน - 07/12/2023
‘ภูมิธรรม’ มอบนโยบายกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ สั่งลุยเร่งเจรจา FTA กับอียู เอฟตา และเกาหลีใต้ เดินหน้าเปิดเจรจา FTA กับตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะประเทศที่พัฒนาแล้ว เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับเกษตรกร และ SMEs พร้อมหาแนวทางเยียวยาผลกระทบที่มีประสิทธิภาพ เร่งสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย นำผลการเจรจาไปใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม
‘ภูมิธรรม’ คุยนักธุรกิจยุโรป ผลักดันการค้าการลงทุน หวังเร่งสรุปเจรจา FTA ไทย-อียู ต่อยอดโอกาสทางธุรกิจให้กับภาคเอกชน - 07/12/2023
‘ภูมิธรรม’ เปิดกระทรวงพาณิชย์ ต้อนรับคณะนักธุรกิจจาก EU-ABC และ EABC 39 ราย จาก 24 บริษัท หารือการส่งเสริมการประกอบธุรกิจ สร้างความเชื่อมั่น และดึงดูดการลงทุนของบริษัทชั้นนำจากยุโรป ผลักดันการค้าการลงทุนระหว่างกัน ด้านภาคธุรกิจยุโรปพร้อมหนุนให้ FTA ไทย-อียู ได้ข้อสรุปโดยเร็ว หวังช่วยต่อยอดโอกาสทางธุรกิจและอำนวยความสะดวกทางการค้าให้กับภาคเอกชน
‘ไทย-ศรีลังกา’ เจรจา FTA รอบ 8 คืบหน้ากว่า 90% เตรียมสรุปผลรอบสุดท้ายที่ศรีลังกา ตั้งเป้าลงนาม ก.พ. 67 - 04/12/2023
‘ไทย-ศรีลังกา’ เจรจา FTA รอบ 8 คืบหน้ากว่า 90% ทั้งการประชุมคณะกรรมการเจรจาการค้าและคณะทำงานกลุ่มย่อย 4 คณะ เตรียมสรุปผลการเจรจารอบสุดท้ายที่ศรีลังกาสิ้นปีนี้ ตั้งเป้าลงนามความตกลงต้นเดือน ก.พ. 67 ฉลองวันครบรอบวันประกาศอิสรภาพของศรีลังกา ย้ำ! ไทยเร่งเดินหน้าเจรจา FTA ตามนโยบาย Quick Win ก.พาณิชย์ ช่วยผู้ประกอบการขยายโอกาสการค้าและการลงทุน เพิ่มทางเลือกการนำเข้า-ส่งออกสินค้าไทย
ภาคเอกชนบังคลาเทศขานรับทำ FTA หนุนไทยเป็นประตูสู่อาเซียน - 04/12/2023
ภาคเอกชนบังคลาเทศขานรับทำ FTA หนุนไทยเป็นประตูสู่อาเซียน
|<  <  >  >| หน้าที่     จากทั้งหมด 15 หน้า: จำนวนทั้งหมด 288 ข้อมูล

ข่าวในหมวดอื่นๆ
ข่าวอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล ข่าวเศรษฐกิจ
ข่าว FTA ข่าว BOI

+ แผนผังเว็บไซต์ แผนผังเว็บไซต์

ศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล
สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย


อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา ชั้น 1-2
ซอยตรีมิตร ถนนพระราม 4 แขวงพระโขนง
เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 (แผนที่)
โทรศัพท์ 02-7136290-2, 02-713-6547-50, 02-7124402-7 ต่อ 211-213


ภายใต้งบประมาณการสนับสนุน
จากสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม
Copyright © 2015 Iron and Steel Institute of Thailand.