สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม (อก.)
ผู้ประกอบการ

“เซลคอน” เตรียมโชว์ศักยภาพในงาน “COSMOPROF CBE ASEAN 2020” นำเทรนด์ Supply Chain สัญชาติไทยพลิกฟื้น เติบโตหลังจบโควิด
  10/09/2020
เซลคอน ผู้ให้บริการด้านถัง และระบบผสมครบวงจรชั้นแนวหน้าของประเทศไทย เตรียมจัดแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรม Beauty Supply Chain ในงาน “Cosmoprof CBE ASEAN 2020” หรือ CCA 2020 รับการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมความงามไทยอย่างตรงจุด พร้อมเผยจุดแข็งเครื่องโฮโมจิไนเซอร์สัญชาติไทย มั่นใจสร้างความเชื่อมั่นจากคู่ค้า พร้อมหวังดึงแรงสนับสนุนกลับมาหลังจบวิกฤตโควิด-19



นายอรินทร์ บรรจงศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซลคอน จำกัด เผยว่า การเติบโตของอุตสาหกรรมความสวยความงามในไทย คือสิ่งที่เข้ามาพร้อมกับโอกาสใหม่ๆ ของผู้ประกอบการ เซลคอนในฐานะที่อยู่ในอุตสาหกรรม Beauty Supply Chain มาเป็นเวลากว่า 25 ปี ย่อมมองเห็นความต้องการของตลาดเมืองไทยได้ชัดเจน ลูกค้ากลุ่มเครื่องสำอางที่มีโรงงานขนาดเล็ก หรือเพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ จะไม่ลงทุนซื้อเครื่องจักรต่างประเทศในราคาสูง แต่จะมองหาเครื่องจักรที่มีราคาเหมาะสมและคุณภาพดีแทน จุดแข็งของบริษัทที่มีประสพการณ์และความรู้ความเข้าใจการทำงานของระบบผสมครบวงจร จึงสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด และทำให้บริษัทมีแต้มต่อในการขับเคลื่อนธุรกิจไปได้อีกระดับหนึ่ง

“เซลคอน เริ่มจากเป็นผู้นำเข้าเครื่องผสมโฮโมจิไนเซอร์จากต่างประเทศ ในยุโรป ญี่ปุ่น และเกาหลี อาศัยการสั่งสมประสพการณ์ เรียนรู้เทคนิคการทำงานของระบบต่างๆ แล้วจึงเริ่มต้นออกแบบและพัฒนาเครื่องผสมของตัวเองขึ้น ความท้าทายในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่และต้องการผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิม ดังนั้นวิศวกรของบริษัทจึงศึกษาในจุดดี-จุดด้อยของเครื่องจักรแต่ละแหล่งผลิต แล้วนำมาออกแบบเครื่องผสมของตัวเองโดยไม่ได้ลอกเลียนแบบใคร โดนไม่ลืมที่จะรับฟังคำแนะนำจากลูกค้าด้วย จึงทำให้สามารถพัฒนาเครื่องจักรที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูง ให้ผลิตภัณฑ์ที่มีอนุภาคขนาดเล็กมาก (1 ไมครอน) เนื้อเนียนละเอียด คุณภาพสูง เหมือนเครื่องผสมทางฝั่งยุโรป ในขณะเดียวกันระบบก็ไม่มีความซับซ้อน ซ่อมบำรุงและใช้งานง่าย ผลิตภัณฑ์มีความสม่ำเสมอ เช่นเดียวกับเครื่องผสมทางฝั่งเอเชีย”

ปัจจุบัน บริษัท เซลคอน จำกัด เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านถังและระบบผสมครบวงจรชั้นแนวหน้าของประเทศไทย ทำการนำเข้า ผลิต ออกแบบ และจำหน่ายถังผสมภายใต้ความดันและสุญญากาศ (Vacuum Mixer), ถังเก็บ (Storage Tank), โฮโมจิไนเซอร์ (Homogenizer) และระบบผสมทุกรูปแบบ ที่ใช้ในการผสมของเหลวที่มีความละเอียดสูง อาทิ ครีม, กาว, สี, เคมีภัณฑ์ โดย เซลคอน มีความเชี่ยวชาญด้านเครื่องจักรโฮโมจิไนเซอร์ ที่ใช้ด้านการผสมครีมในอุตสาหกรรม Beauty Supply Chain เป็นพิเศษ ทำให้บริษัทมีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นกลุ่มเครื่องสำอางถึง 70-75% ในขณะเดียวกันจุดแข็งของ เซลคอน ยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้บริษัท ก้าวผ่านวิกฤตจากเหตุการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 มาได้อีกด้วย

“เราโชคดีเลือกลงทุนใหญ่ 2 ปีก่อนหน้านี้” นายอรินทร์ กล่าว “ปัญหาโควิด-19 สร้างปัญหาให้กับเราเหมือนกับที่อุตสาหกรรมอื่นๆ เจอ ลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทหยุดดูสถานการณ์ ไม่ลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่ แต่โชคดีที่เรามีการลงทุนขยายโรงงานก่อนหน้านี้ทำให้เราสามารถรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเครื่องสำอางที่มีความต้องการเครื่องผสมจำนวนเพิ่มขึ้นในช่วงวิกฤตสำหรับผลิตแอลกอฮอล์เจล โดยในช่วงเริ่มต้นการระบาด บริษัทสามารถขายเครื่องผลิตโฮโมจิไนเซอร์สำหรับผลิตแอลกอฮอล์เจลได้เป็นจำนวนมาก แม้หลังจากประเทศไทยควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ความต้องการในการผลิตแอลกอฮอล์เจลจะลดน้อยลง บริษัทก็ทำการปรับปรุงเครื่องมือเครื่องจักรต่างๆ ที่มีอยู่และซื้อเพิ่มบางส่วน เพื่อเตรียมความพร้อมต่อการกลับสู่ตลาดอุตสาหกรรมความงามที่คาดว่าจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในอนาคต ซึ่งขณะนี้บริษัทได้รับคำสั่งซื้อและสอบถามราคาจากลูกค้าที่เริ่มมีความเชื่อมั่นและต้องการดำเนินงานต่อหลังจากที่หยุดชงักไปเนื่องจากปัญหาโควิด-19 แล้วด้วย”

โดยในช่วงปลายปี 2020 นี้ เซลคอน จะเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการไทยด้าน Supply Chain ที่จะเป็นผู้จัดแสดงในงาน “Cosmoprof CBE ASEAN 2020” หรือ CCA 2020 งานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัทจะจัดแสดงในส่วนของ Vacuum Homogenizer และโฮโมจิไนเซอร์ที่บริษัทออกแบบและผลิตเอง นอกจากนี้ยังจัดแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรม Makeup จากประเทศพาร์ทเนอร์อย่างไต้หวันและเกาหลีใต้ รองรับกับธุรกิจเครื่องสำอาง ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย อีกทั้ง เซลคอน ยังเตรียมเพิ่มกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยี ให้เข้ามามีบทบาทสำหรับการเข้าถึงตลาดในปีหน้า เพื่อให้เป้าหมายของบริษัทบรรลุผลอย่างมีประสิทธิภาพ

“การเข้าร่วมงาน CCA 2020 เป็นทางเลือกที่ดีในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหญ่ในเวลาอันสั้น กล่าวคืองานในครั้งนี้เป็นงานจัดแสดงสินค้าที่ถูกยกระดับไปอีกขั้น ชื่อชั้นของงานจะมีความเป็น International ขึ้น สามารถนำไปอ้างอิงกับงานในระดับโลกได้ และยังช่วยดึงดูดคู่ค้าจากนานาชาติได้ง่ายขึ้น เนื่องจากระบบการจัดการที่มีความเป็นมืออาชีพ รวมไปถึงการจัดการประชาสัมพันธ์-โฆษณาที่เป็นวงกว้าง และงานนี้ยังได้แรงสนับสนุนผู้ประกอบการจากหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ อีกด้วย

ในฐานะที่เซลคอนเองก็เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการไทย เราก็อยากฝากให้ลูกค้าเชื่อมั่น และหันมาสนับสนุนผู้ผลิตเครื่องจักรในประเทศมากขึ้น เพราะในตอนนี้คนไทยก็มีความสามารถมากพอ ที่จะผลิตเครื่องจักรที่มีคุณภาพทัดเทียมกับต่างประเทศได้แล้ว การสนับสนุนกันและกันจากทุกฝ่าย จะช่วยให้พวกเราสามารถพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ต่อไปได้ และยังช่วยให้อุตสาหกรรมของไทยสามารถลดต้นทุนการผลิตลงได้มาก ทำให้ประเทศไทยลดการพึ่งพาเทคโนโลยีจากต่างชาติได้อีกด้วย เพราะสุดท้ายแล้วการที่วงการอุตสาหกรรมความงามในประเทศจะเดินหน้าหรือถอยหลัง ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจและการสนับสนุนจากพวกเราคนไทยกันเองด้วย” นายอรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

พบกับเครื่องจักรโฮโมจิไนเซอร์และระบบผสมครบวงจร ของ บริษัท เซลคอน จำกัด ได้พร้อมกันที่งาน “Cosmoprof CBE ASEAN 2020” งานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ระหว่างวันที่ 14 – 16 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท ได้ที่ http://www.sel-con.com หรือเบอร์โทรศัพท์ 034-406-611

ที่มาของข่าว: Newswit
ส.อ.ท. แนะมาตรการจัดการของเสียอันตรายจากโรงงาน ป้องกันซ้ำรอยกรณีกากแคดเมียม
    ส.อ.ท. แนะมาตรการจัดการของเสียอันตรายจากโรงงาน ป้องกันซ้ำรอยกรณีกากแคดเมียม
  18/04/2024

รมว.อุตฯคุมเข้มมาตรการขนย้ายกากแคดเมียม-ความแข็งแรงบ่อฝังกลบ เร่งทำความเข้าใจชุมชนรอบรง.ตาก
    รมว.อุตฯคุมเข้มมาตรการขนย้ายกากแคดเมียม-ความแข็งแรงบ่อฝังกลบ เร่งทำความเข้าใจชุมชนรอบรง.ตาก
  17/04/2024

"พิมพ์ภัทรา"สั่งปูพรมตรวจสอบกากแคดเมียมทั้งสมุทรสาคร-จว.ใกล้เคียงหลังพบเพิ่มกว่า 1 พันตัน
    "พิมพ์ภัทรา"สั่งปูพรมตรวจสอบกากแคดเมียมทั้งสมุทรสาคร-จว.ใกล้เคียงหลังพบเพิ่มกว่า 1 พันตัน
  09/04/2024

นับถอยหลังยานยนต์ไทย หลังจีนรุกตลาด-เสี่ยงปิดโรงงาน แนะทบทวนมาตรการ EV
    นับถอยหลังยานยนต์ไทย หลังจีนรุกตลาด-เสี่ยงปิดโรงงาน แนะทบทวนมาตรการ EV
  03/04/2024


ข่าวอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลอื่นๆ
เอปสัน ประเทศไทยเปิดโซลูชั่น เซ็นเตอร์ รวมครบทุกนวัตกรรมผสานความยั่งยืน ตอบโจทย์การปรับตัวของลูกค้า B2B - 02/04/2024
เอปสัน ประเทศไทยเปิดโซลูชั่น เซ็นเตอร์ รวมครบทุกนวัตกรรมผสานความยั่งยืน ตอบโจทย์การปรับตัวของลูกค้า B2B
จีนตั้งเป้าพึ่งพาตนเองได้ในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี - 06/03/2024
จีนตั้งเป้าพึ่งพาตนเองได้ในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กรมโรงงานฯ รับลูกปลดล็อก Solar Rooftop เร่งแปลงเครื่องจักรเป็นทุน ช่วย SME กว่า 2 แสนลบ. - 04/03/2024
กรมโรงงานฯ รับลูกปลดล็อก Solar Rooftop เร่งแปลงเครื่องจักรเป็นทุน ช่วย SME กว่า 2 แสนลบ.
ทาบ “TATA-Mahindra” 2 บิ๊กค่ายรถอินเดีย ใช้ไทยเป็นฐานผลิตเจาะตลาดอาเซียน - 07/02/2024
"นลินี ทวีสิน" ผู้แทนการค้าไทย ลุยเจรจาบิ๊กเอกชนอินเดียชวนเข้ามาลงทุนใน EEC ทาบทามผู้บริหาร TATA เข้ามาตั้งฐานการผลิตรถยนต์ EV และแบตเตอรี่ในไทย เพื่อส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียน ส่วน Mahindra เจ้าตลาดแทรกเตอร์สนใจทำตลาดก่อน ค่อยพิจารณาตั้งโรงงานผลิต
'รัดเกล้า' เผย กระทรวงอุตฯ วาง 3 อุตสาหกรรมแชมป์เปี้ยนในไทย - 07/02/2024
‘รัดเกล้า’ เผย กระทรวงอุตฯ วาง 3 อุตสาหกรรมแชมป์เปี้ยนในไทย อีวี, ป้องกันประเทศ และฮาลาล รองรับเทรนด์ใหม่ผู้บริโภค
งานมหกรรม SITE2024 สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกแห่งภาคใต้ ดึง 4 แบรนด์ชั้นนำร่วมงาน โชว์นวัตกรรม เทคโนโลยีสุดล้ำ - 29/01/2024
งานมหกรรม SITE2024 สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกแห่งภาคใต้ ดึง 4 แบรนด์ชั้นนำร่วมงาน โชว์นวัตกรรม เทคโนโลยีสุดล้ำ
ไขข้อสงสัยแหล่ง"แร่ลิเทียม"ต่อการเติบโตอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ไทย - 25/01/2024
ไขข้อสงสัยแหล่ง"แร่ลิเทียม"ต่อการเติบโตอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ไทย สวทช.เผยการค้นพบเป็นองค์ประกอบเป็นเรื่องที่ดี ชี้แบตเตอรี่มีห่วงโซ่คุณค่าที่ยาว ทำให้ไทยมีโอกาสที่จะเข้าไปอยู่ในห่วงโซ่ได้หลายจุด
"พิมพ์ภัทรา" เร่งปลุกภาคอุตสาหกรรมไทย ชี้ EV ออร่าจับ รับเทรนด์ใหม่โลก - 25/01/2024
"พิมพ์ภัทรา" เร่งปลุกภาคอุตสาหกรรมไทย ชี้ EV ออร่าจับ รับเทรนด์ใหม่โลก
จีนนำเข้าเครื่องจักรผลิตชิปเกือบ 4 หมื่นล้านดอลลาร์ปี 66 - 23/01/2024
จีนนำเข้าเครื่องจักรผลิตชิปเกือบ 4 หมื่นล้านดอลลาร์ปี 66
รัฐบาลดึงดูดลงทุนอุตฯอิเล็กทรอนิกส์ ดันไทยเป็นฐานการผลิตอันดับ 1 ในภูมิภาค - 22/01/2024
รัฐบาลดึงดูดลงทุนอุตฯอิเล็กทรอนิกส์ ดันไทยเป็นฐานการผลิตอันดับ 1 ในภูมิภาค
"รัดเกล้า"แจงไทยพบแร่ลิเธียมมีเท่าไหร่ก็ถือเป็นข่าวดี ย้ำรัฐบาลหนุนนโยบาย EV 3.5 - 22/01/2024
"รัดเกล้า"แจงไทยพบแร่ลิเธียมมีเท่าไหร่ก็ถือเป็นข่าวดี ย้ำรัฐบาลหนุนนโยบาย EV 3.5
เปิดเวทีระดมสมอง พัฒนาเด็กอาชีวะสู่อุตสาหกรรม 4.0 อย่างเข้มข้น ปั้นวิทยาลัยต้นแบบ พร้อมสู่ Industrial IoT และ AI ตอบโจทย์อุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC - 19/01/2024
เปิดเวทีระดมสมอง พัฒนาเด็กอาชีวะสู่อุตสาหกรรม 4.0 อย่างเข้มข้น ปั้นวิทยาลัยต้นแบบ พร้อมสู่ Industrial IoT และ AI ตอบโจทย์อุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC
วว. ต้อนรับคณะผู้ประกอบการศึกษาดูงาน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในชุมชน จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม - 19/01/2024
วว. ต้อนรับคณะผู้ประกอบการศึกษาดูงาน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในชุมชน จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
โรงกลั่นน้ำมัน โรงไฟฟ้าก๊าซฟอสซิล โรงงานอุตสาหกรรม : ต้นตอฝุ่นพิษที่ถูกลืม ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล - 19/01/2024
โรงกลั่นน้ำมัน โรงไฟฟ้าก๊าซฟอสซิล โรงงานอุตสาหกรรม : ต้นตอฝุ่นพิษที่ถูกลืม ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
ข่าวดี! ไทยพบแร่ลิเธียม-โซเดียม หนุนก้าวเป็น Hub ผลิตแบตเตอรี่ EV ในภูมิภาค - 19/01/2024
ข่าวดี! ไทยพบแร่ลิเธียม-โซเดียม หนุนก้าวเป็น Hub ผลิตแบตเตอรี่ EV ในภูมิภาค
นายกฯ เผย รัฐบาลมุ่งพัฒนาแหล่งพลังงานสีเขียว เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมของไทยเป็นอุตสาหกรรมที่ลดการปล่อยคาร์บอน หวังให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า เน้นขยายตลาดต่างประเทศ - 16/01/2024
นายกฯ เผย รัฐบาลมุ่งพัฒนาแหล่งพลังงานสีเขียว เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมของไทยเป็นอุตสาหกรรมที่ลดการปล่อยคาร์บอน หวังให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า เน้นขยายตลาดต่างประเทศ
เอบีม คอนซัลติ้ง ชี้แนวทางปรับตัวสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า สำหรับซัพพลายเออร์ญี่ปุ่น - 16/01/2024
เอบีม คอนซัลติ้ง ชี้แนวทางปรับตัวสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า สำหรับซัพพลายเออร์ญี่ปุ่น
เอกชนเฮ! รัฐบาลหนุน โซลาร์รูฟท๊อป ปลดล็อคไม่ต้องขอใบอนุญาตโรงงาน คาดมีผลภายในปีนี้ - 15/01/2024
เอกชนเฮ! รัฐบาลหนุน โซลาร์รูฟท๊อป ปลดล็อคไม่ต้องขอใบอนุญาตโรงงาน คาดมีผลภายในปีนี้
จีนส่งออกเครื่องจักรขั้นสูงไปรัสเซียเพิ่มขึ้น 10 เท่า นับตั้งแต่เกิดสงครามยูเครน - 04/01/2024
จีนส่งออกเครื่องจักรขั้นสูงไปรัสเซียเพิ่มขึ้น 10 เท่า นับตั้งแต่เกิดสงครามยูเครน
J-Tec Material Handling ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม มุ่งมั่น พัฒนา อุตสาหกรรมเคมีและอาหารในประเทศไทย พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม - 08/12/2023
|<  <  >  >| หน้าที่     จากทั้งหมด 102 หน้า: จำนวนทั้งหมด 2023 ข้อมูล

ข่าวในหมวดอื่นๆ
ข่าวอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล ข่าวเศรษฐกิจ
ข่าว FTA ข่าว BOI

+ แผนผังเว็บไซต์ แผนผังเว็บไซต์

ศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล
สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย


อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา ชั้น 1-2
ซอยตรีมิตร ถนนพระราม 4 แขวงพระโขนง
เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 (แผนที่)
โทรศัพท์ 02-7136290-2, 02-713-6547-50, 02-7124402-7 ต่อ 211-213


ภายใต้งบประมาณการสนับสนุน
จากสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม
Copyright © 2015 Iron and Steel Institute of Thailand.